Xe máy

Honda SH, Honda Air Blade giá rẻ như cho chỉ 30 triệu: Món hời cận Tết hay cú lừa khiến khách ôm hận

Honda SH, Honda Air Blade giá rẻ như cho chỉ 30 triệu: Món hời cận Tết hay cú lừa khiến khách ôm hận

Càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm xe máy để đi lại trong dịp Tết của khách Việt thường tăng cao. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều hãng xe máy cũng thường xuyên tung ra nhiều mẫu xe mới cũng như các chương trình giảm giá để thu hút khách mua hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tài chính để tậu một chiếc xe máy mới nên việc chọn mua xe máy cũ, xe máy đã qua sử dụng lại trở thành “cứu cánh” cho nhiều khách Việt.

Honda SH, Honda Air Blade có giá rẻ như cho
Nhu cầu mua xe chơi Tết của khách Việt tăng cao trong những ngày cuối năm

Dạo quanh một số trang mua bán xe máy cũ như chotot.com, muaban.net,…có thể thấy rằng từ dòng xe ga cao cấp như Honda SH, Honda Air Blade cho đến những mẫu xe bình dân như Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius đều được rao bán với mức giá rẻ như cho. Chẳng hạn như trên trang muaban.net, các dòng xe máy Honda SH cũ đang có mức giá khá hấp dẫn, chỉ dao động trong khoảng từ 20 – 40 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản và tình trạng của xe.

Honda SH, Honda Air Blade có giá rẻ như cho
Honda Air Blade có giá bán chỉ khoảng 30 triệu trên chợ xe cũ

Trong khi đó, mẫu xe ga ăn khách Honda Air Blade cũng đang có mức giá rẻ đến bất ngờ trên các trang mua bán xe cũ. Giá bán của mẫu Honda Air Blade cũ chỉ ở trong khoảng từ 20 – 30 triệu đồng khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Hầu hết những mẫu xe được rao bán đều ở trong tình trạng khá mới và được chủ xe khẳng định vẫn còn chạy tốt.

Việc mua bán xe máy cũ giá rẻ được xem là giải pháp kinh tế dành cho những ai muốn mua xe chơi Tết. Bên cạnh đó, với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua được một chiếc xe cũ ưng ý với giá bán “mềm”, bỏ túi hàng chục triệu đồng so với việc mua xe mới.

Honda SH, Honda Air Blade có giá rẻ như cho
Giá xe Honda SH cũ cũng khá rẻ

Mặc dù vậy, việc mua Honda SH, Honda Air Blade cũ giá rẻ cận những ngày Tết Nguyên đán cũng có thể khiến khách Việt rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Do tâm lý vội vàng mua xe chơi Tết, nhiều người đã vô tình mua phải xe “quá đát” hay “quá tã” trên thị trường xe cũ. Đơn cử như một khách hàng tại Hà Nội đã không may mắn khi chiếc xe Honda Air Blade mới mua 1 tháng đã “đổ bệnh”. 

Honda SH, Honda Air Blade có giá rẻ như cho
Nhiều khách "cười ra nước mắt" vì mất tiền oan khi mua xe cũ

Theo đó, vị khách này đã mua chiếc Honda Air Blade cũ với giá chỉ 23 triệu đồng nhưng mới chạy được 1 tháng, bộ nồi của xe đã kêu ì ạch và xe thường xuyên bị chết máy khiến anh phải bỏ thêm tới hơn 3 triệu đồng sửa chữa xe. Trong khi đó, cũng có không ít khách hàng đã phải “than trời” khi mua phải chiếc xe bị trộm cắp và gặp những rắc rối không đáng có từ cơ quan chức năng.

Honda SH, Honda Air Blade có giá rẻ như cho
Giới thạo xe cho rằng không nên mua xe cũ dịp cận Tết Nguyên đán

Giới thạo xe cho rằng khách hàng không nên đặt nặng việc cần phải mua xe bằng mọi giá vào dịp cuối năm. Bên cạnh đó, người dùng có thể thuê xe nếu thực sự cần trong những ngày Tết và lựa chọn mua xe ngoài Tết để có thể tìm hiểu kĩ càng và không bị hét giá bán. Tuy nhiên, nếu muốn mua xe chơi Tết, người tiêu dùng cần kiểm tra kĩ lưỡng máy móc và động cơ của xe cũng như các giấy tờ liên quan trước khi quyết định xuống tiền để có thể mua được một chiếc xe máy cũ ưng ý.

 

Rò rỉ phiên bản Racing của 'vua tay ga' Honda PCX 160, đẩy Honda SH ra rìa với thiết kế cực chất

(Techz.vn) Hình ảnh được cho là phiên bản thể thao của “vua tay ga” Honda PCX 160 đang khiến dân tình không khỏi sục sôi.