Xe máy

Honda SH đội giá cao ngất ngưởng chỉ vì những lý do ‘ngớ ngẩn’

Honda SH đội giá cao ngất ngưởng chỉ vì những lý do ‘ngớ ngẩn’

Kể từ khi được trình làng lần đầu vào năm 2002, Honda SH đã nhanh chóng vươn lên đỉnh cao về doanh số tại thị trường Việt Nam. Giá của Honda SH luôn có mức chênh lệch vào hàng cao nhất nhất trên thị trường bởi cơn sốt không bao giờ hạ nhiệt.

Hiện tại, SH đời cũ 2019 đang alf mẫu xe có mức chênh kỷ lục (từ hơn 37 đến 50 triệu đồng). Thậm chí, Honda SH 2020 dù đang được các đại lý ưu đãi hạ giá nhưng vẫn có giá cao hơn mức niêm yết từ 4-9 triệu đồng. Tuy nhiên, nguyên nhân biến Honda SH thành cơn sốt tại thị trường Việt không đơn thuần nằm ở chất lượng xe mà lại nằm ở yếu tố khác.

Thể hiện đẳng cấp, độ chất của chủ xe

Honda SH đội giá cao ngất ngưởng chỉ vì những lý do ‘ngớ ngẩn’ ảnh 1

Theo giới kinh doanh xe máy lý giải, một bộ phận đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ có tâm lý thích thể hiện bản thân bằng việc sở hữu xe Honda SH. Không ít người vẫn có suy nghĩ rằng SH là dòng xe mang đẳng cấp khác biệt với các mẫu xe tay ga khác, thể hiện chủ nhân là người có tiền. Những người sở hữu xe SH cảm thấy như bản thân được mọi người xung quanh chú ý, ngưỡng mộ hơn.

Tuy nhiên, ở góc nhìn của người tiêu dùng, cũng có những người cho rằng quan điểm sở hữu Honda SH thể hiện đẳng cấp là sai lầm của nhiều khách hàng Việt. Lý do là hiện tại, thị trường xe máy đã khác xa cách đây 4-5 năm. Các hãng xe đã tung ra nhiều mẫu xe mẫu mã đẹp, chất lượng không hề kém cạnh Honda SH nên việc bỏ số tiền cao hơn nhiều so với giá trị thực của xe là hoàn toàn sai lầm.

Xe giữ giá

Honda SH đội giá cao ngất ngưởng chỉ vì những lý do ‘ngớ ngẩn’ ảnh 2

Từ cách đây rất lâu, người Việt vẫn luôn gắn cho các mẫu xe Nhật kể cả xe máy và ô tô cái mác “xe giữ giá”. Nguyên nhân là các mẫu xe của Honda dù ngoại hình không nổi bật vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, tìm mua. Thậm chí, sau 10, 20 năm sử dụng, xe vẫn có giá trị cao hơn so với những đối thủ khác. Thậm chí, những chiếc xe cũ như Cub, Dream… còn đường nhiều người tìm mua với giá cao để sưu tầm. Đương nhiên, Honda SH cũng không phải là ngoại lệ.

Đối với những ai không thường xuyên quan tâm, theo dõi giá xe cũ của các mẫu xe tay ga cỡ lớn chắc chắn, giá bán lại của những chiếc Honda SH cũ sẽ khiến họ giật mình. Nga cả những chiếc SH đời cũ, được đăng ký từ cách đây 2-3 năm vẫn có giá cao hơn so vưới mức giá đề xuất.

Mua xe để phục vụ mục đích “chơi” theo hội nhóm

Honda SH đội giá cao ngất ngưởng chỉ vì những lý do ‘ngớ ngẩn’ ảnh 3

Tại các thành phố lớn, không khó để tìm ra những hội nhóm, câu lạc bộ chơi Honda SH với số lượng thành viên đông đảo. Các nhóm này liên hệ với nhau qua mạng xã hội và thường xuyên có những buổi offline, gặp mặt, giao lưu ở ngoài đời thật. Có không ít người bỏ ra số tiền lớn để mua Honda SH với mục đích gia nhập, sinh hoạt cùng các hội nhóm này.

 

Giá Honda Winner X bất ngờ biến động mạnh khiến Yamaha Exciter ‘kinh ngạc’

(Techz.vn) Ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 10, giá Honda Winner X đã có sự biến động lớn mà đối thủ chính của mẫu xe này là Yamaha Exciter không thể ngờ được.

Chính những lý do trên đã khiến cho Honda SH tạo ra cơn sốt không hề hạ nhiệt từ năm này qua năm khác và đẩy giá của mẫu xe này lên cao ngất ngưởng.

Tag:

honda sh