Xe máy

Honda ra mắt mô tô địa hình Africa Twin: Mẫu mô tô 'đẳng cấp' dành cho dân phượt

Honda ra mắt mô tô địa hình Africa Twin: Mẫu mô tô 'đẳng cấp' dành cho dân phượt

Sau khi ra mắt tại thị trường Nhật Bản và Thái Lan, Africa Twin chính thức được giới thiệu tới người dùng ở Việt Nam với giá bán từ 590 triệu đồng. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Africa Twin là cụm đèn pha LED hoàn toàn mới kết hợp với đèn LED định vị. Kính chắn gió của Africa Twin tách rời so với phần mặt nạ trên và được nối với nhau qua càng đỡ 2 chân kim loại khá thời trang.

Africa Twin được thiết kế phù hợp cho mọi địa hình, từ di chuyển trong đường phố hàng ngày cho đến việc vượt chướng ngại vật, băng qua vùng ngập nước, làm chủ địa hình off-road hay thậm chí chinh phục các cung đường trường xuyên lục địa.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Africa Twin được thiết kế kính chắn gió nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ trên thì phiên bản Adventure Sport lại sở hữu kính chắn gió to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua. Đuôi xe được vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ CRF450 Rally với phần khung phụ được lộ ra tại cảm giác thon gọn nhưng vẫn mạnh mẽ, thể thao. Bình xăng được tối ưu hoá với dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.

Africa Twin được trang bị động cơ với dung tích xi lanh được nâng từ 998cc lên 1.084cc, 2 xy lanh, 8 van, SOHC giúp sản sinh công suất tối đa 75kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105Nm tại 6.250 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Với đặc trưng của dòng mô tô địa hình, Africa Twin được trang bị 4 chế độ lái gồm: Off Road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau. Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước, sau tuỳ theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính.

Tại thị trường Việt Nam, Africa Twin được giới thiệu với hai phiên bản. Dự kiến Africa Twin sẽ được bán chính thức tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda trên toàn quốc vào ngày 22/6/2021 với chế độ bảo hành 2 năm, không giới hạn km và giá bán như sau:

 

Siêu kình địch Honda SH Mode giá chỉ 45 triệu: Rẻ ngang Honda Air Blade, diện mạo ăn đứt Vision

(Techz.vn) Honda SH Mode hốt hoảng trước mẫu xe ga có ngoại hình cực ngon, giá vô cùng hấp dẫn!