Xe máy

Honda Marathon Adventure Tour: Hành trình đưa 'chiến mã' đến giới hạn

Honda Marathon Adventure Tour: Hành trình đưa 'chiến mã' đến giới hạn

Phong trào chơi xe adventure ở Việt Nam ngày càng phát triển, cùng với đó là nhiều câu lạc bộ, hội nhóm về phong trào này được mở ra. Honda được xem là một trong những hãng xe máy tiên phong tạo ra các chương trình dành riêng cho biker đam mê adventure, off-road.

Vào ngày 18/3, Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện Marathon Adventure Tour - Thách thức đa địa hình. Chuyến đi với quãng đường hơn 600 km mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho hơn 50 khách hàng sử dụng các dòng xe adventure như CB500X hay Africa Twin.

Từ đường trường êm ái

Marathon Adventure Tour bắt đầu lúc 6h với đích đến là TP Bảo Lộc, quãng đường này quá đỗi quen thuộc với hầu hết biker miền Nam. Đa số thành viên tham dự đều độc hành với hành trang là những bộ đồ giáp đậm chất adventure, dễ dàng nhận ra khi di chuyển trên đường.

Hơn 50 thành viên là hơn 50 tính cách khác nhau, nhưng tất cả đều có cùng một đích đến, đó là đưa bản thân và "chiến mã" của mình đến giới hạn.

Di chuyển vào khung giờ cao điểm buổi sáng nên đường phố khá đông đúc, thế nhưng việc cầm lái những chiếc xe adventure như CB500X hay Africa Twin lại khá dễ dàng. Thiết kế ghi-đông cao cùng tư thế ngồi thoải mái giúp cho người lái dễ dàng xử lý ở không gian chật hẹp.

Nhờ sự hỗ trợ của nhóm điều phối và hướng dẫn, các thành viên đều di chuyển dễ dàng và không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Trong suốt chuyến đi, trưởng đoàn liên tục quan sát và đưa ra quyết định đoàn sẽ di chuyển như thế nào để vừa linh hoạt, vừa an toàn cho thành viên cũng như các phương tiện giao thông xung quanh.

Khối động cơ 471 cc của Honda CB500X mang đến cảm giác êm ái khi di chuyển trên đường nhựa ở dải tốc độ 60-70 km/h, đối với Africa Twin thì còn nhẹ nhàng hơn nữa. Nhờ mô-men xoắn đạt được ở dải vòng tua chỉ hơn 6.000 vòng/phút, các mẫu xe adventure này mang đến cho người lái cảm giác đầy yên tâm khi cần vượt phương tiện khác trên đường.

Đèo Bảo Lộc chính là nơi thử thách các biker trước khi đặt chân đến TP Bảo Lộc. Với chiều dài khoảng 10 km và gần 110 khúc cua, đèo Bảo Lộc là một trong những con đèo nổi tiếng tại khu vực phía Nam về cảnh đẹp lẫn sự nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, trưởng đoàn quyết định di chuyển thành một hàng dọc qua đèo.

Sau khoảng 5h di chuyển, cả đoàn đã đến được điểm dừng chân đầu tiên tại Bảo Lộc. Tất nhiên đây chỉ là màn khởi động, những chiếc xe adventure được "sinh ra" không đơn thuần chỉ để chạy trên đường nhựa phẳng lì, êm ái.

Đến off-road trong mưa hiểm trở

Theo kế hoạch, các biker sẽ cùng nhau chinh phục hồ Đam B'ri với tổng quãng đường khoảng 14 km vào đầu giờ chiều. Thế nhưng cơn mưa bất chợt vào buổi trưa khiến kế hoạch phải tạm hoãn gần 13h, điều này càng khiến cho các biker không khỏi nôn nao xen lẫn lo lắng.

Từ nơi ở đến địa điểm off-road dài 30 km, đây được xem như đoạn đường làm nóng cơ thể trước khi tiến vào hồ Đam B'ri..

Trời mưa khiến cho đường đi vào hồ khá khó khăn, mặt đường trơn khiến cho các biker phải dùng hết kỹ năng cũng như trợ giúp từ đồng đội để vượt qua các con dốc cao, dựng đứng. Có những đoạn đường, 4-5 người phải cùng nhau đẩy, cột dây kéo để mang "chiến mã" lên dốc.

Anh Trí Hồ, đại diện Off-Road School, chia sẻ: "Việt Nam là đất nước 'adventure' nhất thế giới, bởi vì nước chúng ta có cả địa hình núi rừng và biển, đó là những địa hình lý tưởng cho bộ môn adventure".

Sau một ngày vất vả cho biker lẫn "chiến mã", cả đoàn quay trở lại nơi ở để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho hành trình ngày mai. Chuyến đi hôm sau với quãng đường hơn 120 km đưa cả đoàn đến với Lạc Dương, một thị trấn nhỏ của tỉnh Lâm Đồng.

Thay vì đi theo QL20 để đến với Đà Lạt, đoàn lựa chọn đường DT725 để chinh phục 2 con đèo khác là Con Ó và Tà Nùng. Hình ảnh cả đoàn xe băng xuyên qua những ngọn núi trùng điệp nhấp nhô thật hùng vĩ.

"Dàn chân" của CB500X hay Africa Twin không chỉ dành cho đường xấu mà còn hoạt động đầy êm ái và cứng cáp khi di chuyển trên đèo. Hệ thống treo và bộ lốp mang đến cảm giác đầy tự tin cho người lái ở mỗi khúc cua.

Đến với Lạc Dương, cả đoàn dừng chân tại một thung lũng nhỏ, bao quanh là hàng thông xanh đầy mơ mộng, du dương. Tại đây, cả đoàn cùng ngồi với nhau để nhìn lại chặng đường vừa đi qua.

Honda Adventure Marathon Tour không chỉ giúp những khách hàng đam mê adventure có cơ hội chinh phục các con đường gồ ghề, sỏi đá mà còn giúp cộng đồng chơi xe adventure gắn kết với nhau hơn. Từ đó tạo ra một cộng đồng chơi xe vững mạnh trên khắp cả nước.

 

Mẫu xe máy 'Made in Vietnam' gây sốt với giá 56 triệu, thiết kế có đủ 'đánh bại' Honda SH Mode 2022?

(Techz.vn) Tuyệt phẩm VinFast Vento hoàn toàn mới với thiết kế sang, xịn, mịn cùng mức giá cạnh tranh với Honda SH Mode 2022 khiến dân tình "đổ đứ đừ".