Ô tô

Honda HR-V lo sốt vó trước đối thủ giá 285 triệu: Thiết kế ‘hất cẳng’ Kia Seltos, trang bị cực chất

Honda HR-V lo sốt vó trước đối thủ giá 285 triệu: Thiết kế ‘hất cẳng’ Kia Seltos, trang bị cực chất

Daihatsu Rocky 2021 là mẫu xe SUV đô thị đang thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Mẫu xe này có kích thước nhỏ gọn được xây dựng trên nền tảng cấu trúc khung DNGA (Daihatsu New Global Architecture) có bán kính quay vòng rất nhỏ.

Đối với biến thể với lốp 16 inch, nó có bán kính quay vòng 4,9 mét, ô phía trước, có thiết kế lưới tản nhiệt phía trước với trang trí chrome satin bao quanh lưới tản nhiệt ống gió. Cụm đèn chiếu sáng chính hiện đại với sự hỗ trợ của đèn LED, trong khi đèn sương mù vẫn sử dụng kiểu cũ với ánh sáng vàng.

Honda HR-V lo sốt vó trước đối thủ giá 285 triệu: Thiết kế ‘hất cẳng’ Kia Seltos, trang bị cực chất ảnh 1

Sự khác biệt với phiên bản Rocky Nhật Bản cũng có thể nhìn thấy ở đây, cụ thể là từ thiết kế của vỏ đèn sương mù và đèn pha, cũng như sự vắng mặt của DRL cho Rocky ở Indonesia.

Đối với phiên bản ADS, khuôn đúc bên thân đã được đính kèm hoàn chỉnh với biểu tượng ADS và thiết bị bảo vệ bằng đá bên. Đúng như tên gọi, linh kiện không chỉ là vật trang trí mà còn có chức năng bảo vệ khỏi tác động của ánh sáng.

Trong khi chắn bùn được làm cùng với thân xe trên bốn bánh xe SUV điển hình, sau đó được kết hợp với bộ vành 17 inch. Điều này khiến đôi chân của Rocky có vẻ đầy đặn hơn.

Honda HR-V lo sốt vó trước đối thủ giá 285 triệu: Thiết kế ‘hất cẳng’ Kia Seltos, trang bị cực chất ảnh 2

Chuyển sang phía sau, một nét tối giản được thể hiện thông qua trang trí mạ chrome trải dài và dường như hòa hợp với đèn dừng LED. Không chỉ vậy, bổ sung cho bộ phụ kiện ADS còn có tấm ốp trượt phía sau, cánh gió sau tích hợp đèn dừng gắn trên cao LED và ăng-ten vây cá mập.

Nhà sản xuất đã đưa vào xe loạt trang bị tiện ích như màn hình giải trí 9 inch được kết nối với điện thoại thông minh, bảng điều khiển kỹ thuật số đã có đầy đủ các màu sắc, hệ thống loa 6 điểm và loa siêu trầm bổ sung cho biến thể ADS. Các tính năng khác bao gồm Keyless entry với nút dừng khởi động động cơ, cảm biến đỗ xe và camera lùi, 2 khay để cốc trên táp-lô ẩn dưới lưới tản nhiệt AC, giá để cốc trên mỗi cửa, ngăn để đồ, ổ cắm sạc USB 2.3 Ampere được lắp bên trong bảng điều khiển trung tâm.

Xe được trang bị gói tính năng an toàn chủ động Advanced Safety Assist (A.S.A). Hỗ trợ người lái xe trong việc lường trước những sai lầm có thể xảy ra của người lái xe hoặc những người lái xe khác có thể gây ra tai nạn giao thông.

Honda HR-V lo sốt vó trước đối thủ giá 285 triệu: Thiết kế ‘hất cẳng’ Kia Seltos, trang bị cực chất ảnh 3

Tính năng U.S.A có 6 tính năng an toàn: Cảnh báo va chạm trước, Phanh trước va chạm, Kiểm soát sai lệch bàn đạp, Cảnh báo khởi hành phía trước, Cảnh báo chệch làn đường và Ngăn chệch làn đường. Mỗi tính năng này có những chức năng và cách thức hoạt động khác nhau. Phần còn lại là Túi khí SRS kép, ABS, EBD, Hỗ trợ ổn định xe và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Daihatsu Rocky sử dụng động cơ turbo 3 xi-lanh dung tích 1.0 lít mang mã hiệu 1KR-VET. Công suất của nó là 98 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 140 Nm trong khoảng 2.400 vòng/phút - 4.000 vòng/phút. Hộp số được cung cấp là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT (Hộp số biến thiên liên tục).

Tại thị trường Indonesia, giá xe Rocky 2021 quy đổi sang tiền Việt dao động từ 285.000.000 đồng đến 236.000.000 đồng, rẻ hơn hàng trăm triệu so với các đối thủ xứng tầm như Honda HR-V, Kia Seltos, Hyundai Kona, thậm chí giá xe của mẫu crossover này chỉ ngang ngửa Kia Morning, Hyundai Grand i10.

 

Phát sốt mẫu xe số giá 16 triệu khiến Honda Wave Alpha ‘xanh mặt’, trang bị so kè Yamaha Sirius 2021

(Techz.vn) Cận cảnh mẫu xe máy số giá rẻ không tưởng có đủ khả năng “soán ngôi” Honda Wave Alpha 2021.