Ô tô

Honda HR-V 2023 chốt ngày ra mắt, thay đổi toàn diện để lật đổ Kia Seltos

Honda HR-V 2023 chốt ngày ra mắt, thay đổi toàn diện để lật đổ Kia Seltos

Honda HR-V mới đã chốt ngày ra mắt chính thức tại thị trường Brazil. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong tuần này đã tiết lộ rằng thế hệ mới của mẫu SUV đô thị Honda HR-V 2023 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 2/8 năm nay. Được làm mới hoàn toàn, thế hệ mới của HR-V sẽ được sản xuất tại Itirapina (Sao Paulo), và đã được tiết lộ trong một sự kiện tại các đại lý của hãng xe Nhật Bản.

Honda HR-V 2023 chốt ngày ra mắt, thay đổi toàn diện để lật đổ Kia Seltos ảnh 1

Thông qua trang web chính thức của Honda HR-V mới (www.honda.com.br/automoveis/hrv), có thể kiểm tra màn hình hiển thị đếm ngược đến ngày ra mắt của chiếc SUV mới, cũng với hình ảnh về phiên bản HR-V mới. Ngoài ra, những khách hàng quan tâm sẽ có thể đăng ký trên trang web để nhận tin tức về mẫu xe mới, ban đầu sẽ có bốn phiên bản (EX, EXL, Advance và Touring) tại thị trường Brazil.

Hai phiên bản đầu tiên (EX và EXL) sẽ là cấu hình cấp cơ sở và sẽ được trang bị động cơ flex hút khí tự nhiên 1.5L với công suất tối đa 126 mã lực giống như Honda City mới. Hai cấu hình còn lại sẽ có động cơ 1.5 turbo flex, cung cấp sức mạnh khoảng 180 mã lực. Hộp số sẽ luôn là loại tự động vô cấp CVT và đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.

Honda HR-V 2023 chốt ngày ra mắt, thay đổi toàn diện để lật đổ Kia Seltos ảnh 2

Ngoài ra, các phiên bản của Honda HR-V 2023 mới cũng sẽ có một số khác biệt về thiết kế. Trong những bức ảnh được đại lý của hãng xe Nhật Bản công bố, có thể nhận định Honda HR-V bản cơ sở sẽ có lưới tản nhiệt phía trước với những đường gờ ngang cùng màu thân xe. Lưới tản nhiệt trên các phiên bản turbo sẽ có lớp hoàn thiện màu đen piano và dạng tổ ong bên trong.

Ở phía sau, phiên bản HR-V cơ sở có đèn hậu LED với màu đỏ và một cửa xả đơn. Mặt khác, các tùy chọn động cơ tăng áp sẽ có đèn chiếu với thấu kính rõ ràng và cửa xả kép. Sự khác biệt là một số chi tiết hoàn thiện bằng nhựa bóng trên các phiên bản cao cấp, và bộ la-zăng hợp kim nhẹ với thiết kế đặc trưng.

Honda HR-V 2023 chốt ngày ra mắt, thay đổi toàn diện để lật đổ Kia Seltos ảnh 3

Bên trong, Honda HR-V 2023 mới dành cho thị trường Brazil cũng sẽ có diện mạo tương tự như phiên bản được bán ở châu Á. Nội thất của xe sử dụng các đường ngang, trong khi màn hình đa phương tiện ở trung tâm được đặt nổi và nằm phía trên một chút so với bảng điều khiển. Ngay bên dưới màn hình trung tâm là các nút điều khiển điều hòa không khí mới. Cuối cùng, các khe hút gió cũng có dạng nằm ngang và cắt ngang gần như toàn bộ bảng điều khiển.

Theo Honda, thế hệ mới của HR-V “sẽ thiết lập một chuẩn mực mới trong phân khúc, với gói công nghệ độc đáo về an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và kết nối, theo cách hoàn toàn phù hợp với thời điểm mới của thương hiệu trên toàn cầu”. Cùng với đó, chúng ta có thể mong đợi Honda HR-V mới sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói Honda Sensing gồm các hạng mục hỗ trợ người lái và an toàn.

Honda HR-V 2023 chốt ngày ra mắt, thay đổi toàn diện để lật đổ Kia Seltos ảnh 4

Hãng xe Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về giá bán và các phiên bản của Honda HR-V mới trong những tuần tới. Tuy nhiên, những thông tin như danh sách trang bị hay giá bán của mẫu SUV mới chỉ được công bố vào ngày ra mắt, tức ngày 2/8 năm nay. Những chiếc HR-V mới đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vài tuần sau khi ra mắt, nếu cuộc khủng hoảng chất bán dẫn không làm chậm trễ kế hoạch của Honda.

Đối thủ mà Honda HR-V 2023 sẽ tiếp tục là Kia Seltos, Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross.

 

Mẫu sedan Mitsubishi khiến Toyota Vios và Honda City chấn động vì giá lăn bánh rẻ hơn Hyundai Accent

(Techz.vn) Nhờ mức giá lăn bánh vô cùng hấp dẫn, mẫu sedan hạng B của Mitsubishi đang sẵn sàng khiên chiến cả Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.