Ô tô

Honda City phiên bản mới ra mắt trong tuần này: ‘Ngày tàn’ của Toyota Vios và Hyundai Accent đã tới

Honda City phiên bản mới ra mắt trong tuần này: ‘Ngày tàn’ của Toyota Vios và Hyundai Accent đã tới

Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản - Honda sẽ trình làng mẫu sedan hybrid City e: HEV mới tại thị trường Ấn Độ vào ngày 14/4/022. Dựa trên mẫu Honda City thế hệ thứ 5, mẫu xe hybrid mới có thể sẽ được bán ra từ tháng 5/2022. Trước khi ra mắt chính thức, Honda đã chia sẻ một hình ảnh teaser mới của City ZX hybrid sắp ra mắt.

Hình ảnh teaser mới cho thấy biến thể Honda City e: HEV hàng đầu sẽ được gọi là Honda City ZX e: HEV. Xe sẽ được trang bị công nghệ hybrid i-MMD của Honda, bao gồm một động cơ xăng IC truyền thống và 2 động cơ điện. Honda City ZX e: HEV mới sẽ được cung cấp sức mạnh từ động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.5L chạy trên chu trình Atkinson cho công suất tối đa 98 mã lực.

Honda City phiên bản mới ra mắt trong tuần này: ‘Ngày tàn’ của Toyota Vios và Hyundai Accent đã tới ảnh 1

Hệ thống truyền lực được ghép nối với một động cơ điện sẽ có một thiết lập máy phát điện khởi động tích hợp. Xe cũng sẽ có một động cơ điện thứ cấp, sẽ cung cấp 109 mã lực và mô-men xoắn 253Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua một tỷ số truyền cố định duy nhất.

Honda City hybrid mới sẽ có 3 chế độ lái gồm chế độ chạy điện thuần túy, chế độ chỉ sử dụng xăng và chế độ hybrid (kết hợp động cơ điện và xăng). Ở chế độ hybrid, chiếc sedan sẽ mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao nhất. Máy phát điện và động cơ được kết hợp với nhau và gắn vào phần cuối của động cơ. Động cơ làm quay máy phát điện, đồng thời cung cấp năng lượng cho động cơ điện, từ đó quay các bánh xe và gửi điện đến pin lithium ion.

Honda City phiên bản mới ra mắt trong tuần này: ‘Ngày tàn’ của Toyota Vios và Hyundai Accent đã tới ảnh 2

Mẫu xe mới này dự kiến ​​sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 27 km/L. Honda City Hybrid ở Thái Lan và Malaysia được cho là cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt 27,8km/L và 27,7km/L. Honda City hybrid nặng hơn khoảng 110kg so với các phiên bản thông thường. Không gian cốp xe giảm 90 lít, xuống còn 410 lít. Chiếc sedan sử dụng tất cả phanh đĩa cũng như phanh đỗ xe điện. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh tái sinh, một hệ thống phổ biến trên xe ô tô điện.

Honda City hybrid mới cũng sẽ được trang bị công nghệ Honda Sensing cung cấp một số tính năng an toàn chủ động. Chiếc sedan sẽ có phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chiếu sáng tự động và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.

Honda City phiên bản mới ra mắt trong tuần này: ‘Ngày tàn’ của Toyota Vios và Hyundai Accent đã tới ảnh 3

Với việc bổ sung phiên bản hybrid, Honda City sẽ có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

 

Honda bất ngờ ra mắt mẫu xe số mới với giá cực hấp dẫn, thiết kế một chín một mười với Wave RSX

(Techz.vn) Honda vừa ra mắt mẫu xe số giá chưa đến 35 triệu đồng cùng diện mạo lấn át Honda Wave RSX.