Ô tô

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn

Honda Malaysia vừa tổ chức buổi giới thiệu mẫu xe City Hatchback mới tại đường đua quốc tế Sepang, cho thấy cái nhìn đầu tiên về mẫu xe thay thế Jazz trước khi chính thức bán ra thị trường. Chỉ có hai biến thể City Hatchback được công bố cho báo giới (biến thể V và RS e: HEV), các biến thể S và E có thể sẽ được giới thiệu ở giai đoạn sau.

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn ảnh 1

Honda City Hatchback 2021 sẽ được khoác lên mình màu đỏ Ignite Red Metallic mới, đậm hơn một chút so với màu đỏ Passion Red Pearl hiện đang được cung cấp. Ngoài ra, còn có một màu xám mới có vẻ đậm hơn nhiều so với màu thép Modern Steel Metallic hiện tại. Kiểm tra nhanh trên trang web của Honda Thái Lan cho thấy màu sơn này có tên là Meteoroid Grey Metallic.

Theo hãng xe cua Nhật Bản, bản hatchback của Honda City có độ cứng xoắn tăng nhẹ so với bản sedan và sử dụng nhiều vật liệu cách âm hơn (bao gồm cả vật liệu cách nhiệt dưới nắp ca-pô) để cải thiện mức độ NVH (rung, ồn và độ bền).

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn ảnh 2

Đối với biến thể RS, diện mạo của xe giống với phiên bản sedan, được trang bị đèn pha LED hoàn toàn, đèn sương mù LED, lưới tản nhiệt Solid Wing màu đen bóng với các hoa văn tổ ong, cản trước bằng sợi carbon giả, nắp gương bên màu đen, logo Honda màu xanh cũng như phù hiệu RS ở phía trước và phía sau.

Ngoài ra, Honda City Hatchback 2021 còn có một đèn LED duy nhất được sử dụng cho biển số phía sau, đây là một bản nâng cấp từ biến thể sedan. Honda City RS là biến thể duy nhất có bộ khuếch tán phía sau tách rời với vân carbon, trong khi đèn phản xạ dọc và đèn hậu kết hợp LED là vấn đề tiêu chuẩn.

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn ảnh 3

Cả biến thể V và RS đều sử dụng bánh xe 16 inch có thiết kế giống hệt với những người anh em sedan tương ứng của chúng và lốp xe giống Toyo Proxes R57. Để tạo sự khác biệt cho Honda City Hatchback 2021, phần chèn lưới tản nhiệt dưới của biến thể V được xử lý dạng tổ ong tương tự như biến thể RS.

Về nội thất, Honda Malaysia chỉ tiết lộ 3 tính năng của Honda City Hatchback 2021. Đầu tiên là màn hình cảm ứng 8 inch giống với bản sedan. Màn hình này sẽ hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto (kết nối có dây), và cũng có thể được kết nối với cùng một hệ thống âm thanh 8 loa.

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn ảnh 4

Tính năng thứ hai sẽ là các lỗ thông gió phía sau cũng giống hệt các lỗ thông hơi được tìm thấy trên bản sedan. Cuối cùng, tính năng tạo nên sự độc đáo của City Hatchback là “Ghế ngồi siêu cao”. Chức năng này về cơ bản được chuyển sang từ “người anh em” Honda Jazz và cung cấp 4 cách sắp xếp chỗ ngồi linh hoạt là Chế độ làm mới (Refresh), Dài (Long), Cao (Tall) và Tiện ích (Utility).

Giống với bản sedan, Honda City Hatchback được trang bị động cơ DOHC i-VTEC 1.5L cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, giúp mẫu xe này trở thành một trong những chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc. Động cơ này đi kèm với một hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, biến thể RS e: HEV được trang bị hệ thống hybrid i-MMD phức hợp của Honda, cho công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm.

Honda City Hatchback 2021 mới lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, trang bị khiến khách Việt mê mẩn ảnh 5

Honda Sensing chỉ dành riêng cho biến thể RS e: HEV hàng đầu của Honda City Hatchback mới, cung cấp 7 chức năng tương tự như trên bản sedan. Các chức năng này gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (AEB, chỉ phía trước), cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu chệch làn đường, cảnh báo chệch làn đường và đèn chiếu sáng tự động. Mẫu City Hatchback V được trưng bày dường như không được trang bị cảm biến, vì vậy vẫn còn phải xem liệu sẽ có biến thể V Sensing hay không.

Về kích thước, bản hatchback có chiều dài 4.345 mm (4.349 mm với bản RS), cao 1.488 mm, rộng 1.748 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.589 mm. So với Honda Jazz, City Hatch dài hơn và rộng hơn, nhưng lại thấp hơn.

Với những tiết lộ về Honda City Hatchback, không ít khách hàng Việt đang vô cùng thích thú và mong ngóng ngày mẫu xe này được đưa về Việt Nam.

 

Yamaha ra mắt mẫu xe tay ga mới cực chất, sẵn sàng ‘làm gỏi’ Honda SH 125i

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga của Yamaha hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Honda SH 125i nhờ sở hữu những trang bị hấp dẫn.

Tag:

honda city