Ô tô

Honda City bản Hatchback sắp ra mắt: Ngoại hình đẹp như xe sang, thêm loạt trang bị ấn tượng

Honda City bản Hatchback sắp ra mắt: Ngoại hình đẹp như xe sang, thêm loạt trang bị ấn tượng

Mới đây, Honda đã chính thức công bố sẽ trình làng phiên bản Hatchback của mẫu xe ăn khách Honda City tại thị trường Thái Lan vào ngày 24/11 tới đây. Vào cùng ngày này, phiên bản hybrid e:HEV của Honda City 2021 cũng sẽ được ra mắt. Thông tin này đã khiến fan của mẫu xe hạng B này không khỏi phấn khích và mong ngóng ngày bản Honda City Hatchback lộ diện.

Honda City Hatchback sắp ra mắt
Thông báo về ngày ra mắt của Honda City bản Hatchback

Hiện tại chưa có nhiều thông tin về mẫu Honda City bản Hatchback được công bố, tuy nhiên tước đó những hình ảnh được cho là ảnh đăng kí bản quyền của mô hình của mẫu xe này đã được đăng tải lên một số trang tin trực tuyến. Về cơ bản, Honda City Hatchback sở hữu nhiều điểm tương đồng với phiên bản sedan ở thiết kế đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và cản trước. 

Honda City Hatchback sắp ra mắt
Hình ảnh đăng kí của Honda City Hatchback

Bên cạnh đó, thiết kế sườn xe của Honda City bản Hatchback cũng không có nhiều thay đổi so với bản sedan. Tuy nhiên, ở phần đuôi xe, Honda City bản Hatchback sở hữu phần cản va với thiết kế mới và đèn hậu dạng nằm ngang, mang lại cảm giác thể thao hơn. Nhìn tổng thể, phần đuôi xe của Honda City Hatchback được thiết kế tương tự như mẫu xe sang Mercedes-Benz A-Class.

Xét về kích thước, nhiều khả năng Honda City bản Hatchback sẽ ngắn hơn so với phiên bản sedan nhưng chiều dài cơ sở sẽ vẫn được giữ nguyên. Như vậy, bản Hatchback của Honda City sẽ có chiều dài cơ sở 2.589 mm.

Honda City Hatchback sắp ra mắt
Honda City bản Hatchback sẽ ngắn hơn bản sedan

Về động cơ, Honda City bản Hatchback có thể sẽ sử dụng chung khối động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L giống như trên bản sedan. Khối động cơ này sản sinh công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT 7 cấp.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng bản Hatchback của Honda City cũng có thể sẽ được trang bị hệ truyền động e:HEV với động cơ 1.5L Atkinson, DOHC i-VTEC, sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm tại thị trường Thái Lan. Ngoài ra, Honda City Hatctback cũng sẽ được bổ sung thêm một loạt tính năng mới như đồng hồ lái điện tử, tính năng kết nối Alexa, hỗ trợ theo dõi làn đường hay màn hình chính dạng cảm ứng,…

Honda City Hatchback sắp ra mắt
Honda City Hatchback sắp được ra mắt tại Thái Lan

Với sự ra mắt của mẫu Honda City Hatchback tại Thái Lan, chắc chắn cuộc cạnh tranh giữa các mẫu xe như Toyota Yaris hay Mazda2  Hatchback sẽ trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Và nhiều khả năng, Honda City Hatchback chính là “kẻ thế chân” cho mẫu xe cùng nhà Honda Jazz tại thị trường này.

 

Kia Morning 2021 ra mắt khách Việt cuối tuần này: Giá bán không đổi, bổ sung thêm bản hiệu suất cao

(Techz.vn) Thông tin mẫu xe giá rẻ Kia Morning 2021 sắp được mở bán vào cuối tuần này với sự góp mặt của 2 phiên bản mới GT-Line và X-Line đã khiến không ít khách Việt đứng ngồi không yên.