Ô tô

Honda City 2023 chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam, ngày tàn của Toyota Vios và Hyundai Accent cận kề

Honda City 2023 chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam, ngày tàn của Toyota Vios và Hyundai Accent cận kề

Phiên bản Honda City 2023 đã bắt đầu được một số đại lý Honda tại Việt Nam nhận đặt cọc và dự kiến tới đầu quý III năm nay sẽ bắt đầu bàn giao xe. Việc Honda City nhận được phiên bản nâng cấp mới là vô cùng cần thiết khi mẫu xe đối thủ là Toyota Vios cũng sẽ sớm tung ra phiên bản nâng cấp trong quý II còn Hyundai Accent đang tỏ ra vượt trội hơn về mặt doanh số.

Honda City 2023 chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam, ngày tàn của Toyota Vios và Hyundai Accent cận kề ảnh 1
 

Honda City 2023 bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã lần đầu được trình làng trong tháng 3 năm nay tại thị trường Ấn Độ. Mặt ca-lăng của mẫu xe này có một số thay đổi nhẹ với lưới tản nhiệt dạng tổ ong và thanh ngang mạ chrome ở đầu xe thanh mảnh hơn.

Tạo hình đuôi xe và nội thất không có quá nhiều khác biệt. Honda City 2023 vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L có công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với cả tùy chọn hộp số CVT và hộp số sàn.

Honda City 2023 chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam, ngày tàn của Toyota Vios và Hyundai Accent cận kề ảnh 2
 

Bổ sung lớn nhất trên Honda City 2023 tại thị trường Ấn Độ chính là gói an toàn Honda Sensing bao gồm những tính năng như cảnh báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo lệch/hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm… Đây đều là những trang bị đáng gờm giúp Honda City tạo ra sức ép cho Toyota Vios và Hyundai Accent.

Honda City 2023 chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam, ngày tàn của Toyota Vios và Hyundai Accent cận kề ảnh 3
 

Tuy nhiên, theo như tiết lộ của các nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Việt Nam thì chỉ một số trang bị của gói này được lựa chọn thay vì tất cả. Việc giảm bớt tính năng này để phù hợp hơn với mẫu xe giá rẻ trong phân khúc phổ thông như Honda City. Ngoài Honda City thì gói Honda Sensing đã được trang bị trên tất cả những mẫu xe khác đang được Honda bán tại thị trường Việt Nam như Honda CR-V, Accord hay HR-V.

Honda City 2023 chuẩn bị được mở bán tại Việt Nam, ngày tàn của Toyota Vios và Hyundai Accent cận kề ảnh 4
 

Hiện tại, Honda City đang được lắp ráp trong nước và bán ra thị trường với mức giá từ 529-599 triệu đồng. Trong phân khúc sedan hạng B, Honda City đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 sau 2 tháng đầu năm 2023 với mức doanh số 1.637 xe. Vị trí dẫn đầu phân khúc này hiện đang thuộc về Hyundai Accent (2.588 xe). Toyota Vios với doanh số 1.145 xe hiện đang xếp ngay sau Honda City.

 

Hyundai Accent 2023 ra mắt với giá từ 311 triệu đồng, đè ép Honda City bằng loạt trang bị đỉnh cao

Mẫu xe Hyundai Accent 2023 hoàn toàn mới vừa chính thức được trình làng, hứa hẹn sẽ có màn so tài nảy lửa với Honda City.