Ô tô

Honda chuẩn bị trình làng mẫu xe đỉnh hơn Honda HR-V, trấn áp cả Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Honda chuẩn bị trình làng mẫu xe đỉnh hơn Honda HR-V, trấn áp cả Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Theo thông tin từ báo chí Nhật Bản, Honda đang phát triển một mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới, sẽ được giới thiệu vào tháng 9/2022. Mẫu SUV mới này sẽ dựa trên nền tảng của Honda Civic mới và sẽ được định vị nằm giữa Honda HR-V và Honda CR-V. Hãng xe của Nhật Bản cũng sẽ ra mắt Honda CR-V thế hệ tiếp theo vào năm 2022.

Có thông tin cho rằng chiếc SUV cỡ trung mới của Honda sẽ có chiều dài khoảng 4,5 mét, điều này sẽ biến mẫu xe này trở thành đối thủ trực tiếp của những cái tên như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Kona, Haval Jolion và Subaru XV. Mẫu xe mới có thể dài 4.500mm, rộng 1.800mm và cao 1.625mm.

Honda chuẩn bị trình làng mẫu xe đỉnh hơn Honda HR-V, trấn áp cả Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 1

Mẫu SUV mới của Honda được đặt ngay giữa Honda HR-V thế hệ mới và Honda CR-V hiện tại. Trong khi HR-V có chiều dài 4.340mm, rộng 1.790mm và cao 1.582mm thì CR-V có chiều dài 4.635mm, rộng 1.855mm và cao 1.689mm.

Không chỉ có nền tảng, mẫu SUV mới của Honda có thể sẽ chia sẻ cả các thông số kỹ thuật của động cơ với mẫu sedan Honda Civic. Sức mạnh dự kiến sẽ được cung cấp bởi động cơ xăng tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh với khả năng sản sinh công suất tối đa 182 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 1.700 vòng/phút. Mẫu SUV đàn em của Honda HR-V và Honda CR-V cũng có thể nhận được hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ e: HEV. Hộp số tự động vô cấp CVT sẽ được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn.

Honda chuẩn bị trình làng mẫu xe đỉnh hơn Honda HR-V, trấn áp cả Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 2

Báo cáo cho thấy rằng chiếc SUV cỡ trung mới sẽ khác với những chiếc SUV hiện tại của Honda và sẽ hướng đến những khách hàng “có phong cách sống năng động ngoài trời”. Mẫu xe mới có thể vay mượn các thành phần từ “người anh em” Honda HR-V. Chiếc xe này sẽ có thể chia sẻ nội thất với HR-V mới. Trên thực tế, hình ảnh cho thấy chiếc SUV có thể có kiểu dáng thẳng đứng và đèn chiếu hậu lấy cảm hứng từ CR-V thế hệ tiếp theo.

 

Honda City Hatchback mới chính thức trình làng: Giá chỉ 412 triệu đồng, trang bị ngập tràn

(Techz.vn) Sau thời gian dài chờ đợi, Honda City Hatchback mới cuối cùng cũng đã được ra mắt chính thức. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt trên thị trường nhờ thiết kế đẹp mắt và nhiều trang bị hiện đại.