Thể thao

HLV Troussier 'ra đòn' tinh tế, được khen 'hơn trình' HLV Park ở giải đấu hướng tới World Cup 2026

HLV Troussier 'ra đòn' tinh tế, được khen 'hơn trình' HLV Park ở giải đấu hướng tới World Cup 2026

Sáng ngày hôm nay 18/3, Đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức lên đường sang Qatar tham dự Doha Cup 2023. Cụ thể, HLV Philippe Troussier cùng một nửa đội ngũ sẽ đáp chuyến bay sớm (9h00 - 13h00, theo giờ Qatar). Những người còn lại dự kiến có mặt để hội quân lúc 23h00 cùng ngày. Ngay trong sáng mai, Đội tuyển Việt Nam sẽ ổn định đội ngũ trước khi ra sân tập nhẹ, lấy lại nhịp độ vận động.

HLV Philippe Troussier và U23 Việt Nam lên đường dự Doha Cup 2023.

Doha Cup 2023 là giải đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier sau khi thay HLV Park Hang Seo tiếp quản Đội tuyển Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu cho vị chiến lược gia 67 tuổi là vô địch SEA Games 31 và AFF Cup 2024. Tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp thậm chí đã nói thẳng trước toàn đội ngay từ những buổi tập đầu tiên, ông tham vọng giành quyền dự World Cup 2026. Đây có lẽ cũng là một phần lý do VFF trao cho HLV Troussier bản hợp đồng kỷ lục 4 năm (3+1). Áp lực dành cho "Phù thủy tóc bạc" chắc chắn sẽ có lớn hơn rất nhiều so với những gì HLV Park Hang Seo từng gồng gánh.

HLV Park Hang Seo từng có 5 năm đầy thành công cùng ĐT Việt Nam. Bởi vậy sự quan tâm cũng như kỳ vọng dành cho HLV Troussier ở giải đấu đầu tiên là vô cùng lớn.

Lực lượng U23 Việt Nam lên đường sang Qatar sáng nay bao gồm khá nhiều cầu thủ trụ cột. Có thể điểm qua một số gương mặt nổi bật như Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang,... HLV Philippe Troussier cũng đem theo phần lớn các trợ lý thân tín nhất của mình. Như vậy, có cơ sở để đưa ra dự đoạn rằng đây sẽ là lực lượng nòng cốt của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023 và cả trong tương lai gần. HLV Troussier cũng sẽ đem những sao mai tiềm năng này, trộn lẫn với lứa đàn anh ở ĐTQG để nhào nặn ra một Đội tuyển Việt Nam mà ông ưng ý nhất.

Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương là những tài năng trẻ đầy sáng giá cũng bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Trong lần ra quân đầu tiên, HLV Philippe Troussier xuất hiện với một hình ảnh khá trẻ trung, "điệu đà" hơn thường ngày. Nhà cầm quân sinh năm 1955 mặc quần khaki màu kem, giày thể thao trắng và khoác áo blazer xanh đậm. Mái tóc cũng được ông thầy người Pháp chăm chút gọn gàng, vừa đủ lịch sự nhưng vẫn vô cùng năng động và hợp mắt. HLV Troussier thoải mái vẫy tay chào người hâm mộ cũng như các phóng viên tác nghiệp tại sân bay. Đây cũng là điểm khác biệt giữa tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Ngay từ những ngày đầu tiên, ông Troussier luôn giữ tác phong chuyên nghiệp nhưng vẫn vô cùng gần gũi với truyền thông.

HLV Park Hang Seo có thói quen mặc đồ giản dị và thoải mái. Trong khi đó HLV Philippe Troussier có gu thời trang trẻ trung và ưa nhìn hơn hẳn so với người tiền nhiệm.

"Bóng đá Việt Nam có thể nghĩ về World Cup 2026. Tôi sẽ nói rằng đây không phải một mục tiêu ngoài tầm với. Tuy nhiên chúng ta sẽ không thể làm được nếu tôi, các cầu thủ và tất cả các bạn không cùng nhìn về một hướng. ĐT Việt Nam cần phải nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt và phải làm điều đó trong mọi buổi tập. Các bạn được phép tác nghiệp thoải mái vì đó là việc mà các bạn đang làm rất tốt. Tuy nhiên sẽ có lúc chúng tôi cần một chút không gian riêng, một vài buổi tập kín chẳng hạn. Chúng ta hãy chuyên nghiệp với nhau và cố gắng hết sức để cùng nhau đạt được thành công". HLV Troussier nói trước truyền thông trong buổi tập đầu tiên cùng Đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier chủ động tới chào hỏi và trao đổi thẳng thắn với các phóng viên ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam. Theo nhà cầm quân người Pháp, truyền thông cũng là một công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực trong chiến dịch dài hơi chuẩn bị cho World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier huấn luyện U23 Việt Nam khác biệt với HLV Park Hang Seo

 

Tin bóng đá hôm nay: HLV Troussier nhận mưa lời khen; ĐT Việt Nam được FIFA trao cơ hội dự World Cup

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 18/3: HLV Philippe Troussier nhận mưa lời khen. Đội tuyển Việt Nam được FIFA trao cơ hội vàng dự World Cup 2026. Quang Hải chính thức hết cơ hội tại Pau FC? Tin bóng đá thế giới: Bốc thăm Tứ kết C1 - Champions League và C2 - Europa League.