Thể thao

HLV Park tung 'độc chiêu', U23 Việt Nam khiến các đối thủ 'đứng ngồi không yên' ở SEA Games 31?

HLV Park tung 'độc chiêu', U23 Việt Nam khiến các đối thủ 'đứng ngồi không yên' ở SEA Games 31?

Đội tuyển U23 Việt Nam mới đây đã có hai trận đấu giao hữu rất hữu ích với U20 Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành được một trận thắng và một trận hòa. Đây là kết quả vô cùng tích cực trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Sau khi kết thúc hai trận giao hữu này, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về yêu cầu với các học trò ở giải đấu sắp tới. Chiến lược gia 64 tuổi cho biết: "U23 Việt Nam có hai mục tiêu khi trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc. Đó là để xem liệu có sự ăn ý giữa các cầu thủ quá tuổi và lứa U23 hay không và khi không có các cầu thủ quá tuổi thì đội U23 sẽ thi đấu thế nào.

U23 Việt Nam giành những kết quả tích cực trước U20 Hàn Quốc.

Ở SEA Games 31 đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, trừ 2 thủ môn thì còn 18 người. Tôi muốn kiểm tra khả năng thi đấu đa năng của từng thành viên trong đội. Các cầu thủ cần phải đá nhiều hơn 1 vị trí tại SEA Games sắp tới".

Có thể thấy HLV Park Hang-seo đang muốn đa dạng hóa lối chơi của U23 Việt Nam. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định ông hoàn toàn có thể xếp Hoàng Đức đá tiền đạo nếu cần thiết. Điều này sẽ khiến cho các đối thủ rất khó bắt bài U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò phải đá nhiều hơn 1 vị trí.

Ở trận tái đấu với U20 Hàn Quốc vừa qua trên sân Hàng Đẫy, HLV Park Hang-seo đã quyết định sử dụng cả ba cầu thủ quá tuổi. Màn trình diễn tốt của bộ 3 Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh khiến HLV Park đánh giá cao vai trò của các cầu thủ này trong chặng đường sắp tới.

"Cầu thủ quá tuổi chơi tốt, tạo ra nhiều ấn tượng chuyên môn. Trình độ của họ là rất cần thiết vào thời điểm này. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi phải gọi 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games".

Những cầu thủ quá tuổi sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng ở SEA Games sắp tới.

Sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức chốt danh sách 20 cái tên sẽ tham dự SEA Games 31. Những cầu thủ bị loại sẽ tiếp tục tập luyện dưới sự dẫn dắt của trợ lý Vũ Hồng Việt. Đây là nhóm cầu thủ dự phòng để bổ sung khi cần nếu như danh sách chính thức có biến cố.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trận khai mạc SEA Games 31 là cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Môn bóng đá nam sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 6/5.

VN Sports 24/4 | U23 Thái bị đối xử tệ bạc, HLV Thái bất ngờ chốt 3 cái tên quá tuổi dự Sea Games

 

Tin nóng SEA Games 23/4: HLV Park chốt người thay Văn Hậu; Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam bị gạch tên?

(Techz.vn) Tin HOT SEA Games 31 ngày 23/4: Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam nguy cơ bị gạch tên; HLV Park Hang-seo chốt phương án thay Đoàn Văn Hậu ở SEA Games 31; BTC ra quyết định gây tranh cãi; HLV Park có phát biểu khiến NHM hoang mang.