Thể thao

HLV Park thở phào sau quyết định gây tranh cãi của VFF, trụ cột HAGL hết cửa trở lại ĐT Việt Nam?

HLV Park thở phào sau quyết định gây tranh cãi của VFF, trụ cột HAGL hết cửa trở lại ĐT Việt Nam?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh tính của 2 đội bóng khách mời của giải giao hữu quốc tế trong tháng 9. Cụ thể, Singapore và Ấn Độ sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ỏ giải đấu sắp tới. Đây là loạt trận giao hữu quốc tế nên sẽ ảnh hưởng đến điểm số của các đội tuyển trên BXH FIFA.

Singapore (159) và Ấn Độ (104) đều đứng thấp hơn ĐT Việt Nam (97) trên BXH FIFA. Do đó, nếu thắng hai đối thủ này thì ĐT Việt Nam khong được cộng nhiều điểm. Nhưng nếu thua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ bị đẩy ra ngoài top 100 FIFA. Quyết định mời hai đối thủ không quá chất lượng khiến VFF vấp phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Lịch thi đấu giải giao hữu trong tháng 9 của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam để đánh giá phong độ của các cầu thủ sau đợt hội quân gần nhất vào tháng 6. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất tích cực dự khán các trận đấu của V.League 2022 để tìm kiếm thêm nhiều nhân tố xuất sắc.

Không những vậy, nhà cầm quân 64 tuổi mới đây cũng nhận thêm tin vui từ những trụ cột. Sau khi Đoàn Văn Hậu trở lại và thi đấu rất ấn tượng giúp Hà Nội FC liên tiếp thắng trận thì trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đã xuất hiện trong buổi tập gần nhất của Viettel FC.

Bùi Tiến Dũng trở lại sau khi phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Ngôi sao sinh năm 1995 đã hồi phục sau khi phẫu thuật chấn thương đầu gối. Thủ quân của Viettel FC dự kiến cần thêm khoảng 1-2 tuần để có được thể trạng tốt nhất và sẵn sàng trở lại thi đấu. Có Bùi Tiến Dũng, vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam sẽ được đảm bảo quân số khi những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Thành Chung đang có phong độ xuất sắc.

Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình cũng thường xuyên được đá chính ở V.League 2022. Chính vì vậy, gần như chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ không có sự làm mới ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Đây là tín hiệu không vui với ngôi sao đang chơi rất xuất sắc trong màu áo HAGL là Hữu Tuấn.

Hữu Tuấn đang chơi xuất sắc trong màu áo HAGL.

Tính đến thời điểm hiện tại khi V.League 2022 đã trải qua 11 vòng đấu, HAGL đang là đội để thủng lưới ít nhất với chỉ 6 bàn thua. Góp công lớn vào thành tích này chính là sự xuất sắc của những trung vệ. Tuy nhiên, sau những lần được triệu tập lên ĐT Việt Nam và tỏ ra không phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang-seo thì cơ hội để Hữu Tuấn được gọi trở lại là không cao.

Cơ hội để trụ cột của HAGL trở lại ĐT Việt Nam là không nhiều.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 17/9, sau khi kết thúc vòng 16 V.League 2022. Giải đấu giao hữu do VFF tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21-27/9 trên SVĐ Thống Nhất. Đợt hội quân này sẽ có sự góp mặt của cả Quang Hải và Đặng Văn Lâm, hai cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 9/8: VIỆT NAM NHẬN "DOPING TIỀN THƯỞNG" TRƯỚC TRẬN ĐẠI CHIẾN VỚI THÁI LAN Ở BÁN KẾT

 

Tin bóng đá trong nước 9/8: VFF 'cản trở' ĐT Việt Nam trên BXH FIFA; Quang Hải bị làm khó tại Pháp?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước hôm nay 9/8: ĐT Việt Nam khó thăng tiến trên BXH FIFA sau quyết định của VFF; HLV Park Hang-seo nhận tin không thể vui hơn ở AFF Cup 2022; Quang Hải không được tin tưởng ở Pau FC; Cựu tiền đạo U23 Việt Nam lụi tàn sự nghiệp; Tin chuyển nhượng V.League hôm nay.