Thể thao

HLV Park tạo ra thay đổi chưa từng có, ĐT Việt Nam nhận 'tối hậu thư' từ sếp lớn VFF

HLV Park tạo ra thay đổi chưa từng có, ĐT Việt Nam nhận 'tối hậu thư' từ sếp lớn VFF

Sáng ngày 9/1, VFF đã tổ chức đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn chính thức được chuyển giao quyền lực từ Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải. Trước đó, ông Lê Khánh Hải đã xin rút lui khỏi cương vị Chủ tịch VFF và đã được cấp trên đồng ý.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó tịch VFF khóa 7 (2014-2018) và khóa 8 (2018-2022) sẽ tạm thời giữ chức Quyền chủ tịch VFF cho đến khi chủ tịch mới được bầu ở Đại hội VFF dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm 2022. Trong ngày nhậm chức, ông Trần Quốc Tuấn đã khẳng định quyết tâm và đặt ra những mục tiêu rất quan trọng cho các ĐT Việt Nam trong năm 2022.

Ông Trần Quốc Tuấn được chuyển giao quyền lực từ cựu Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

“Năm 2022 được đánh giá là một năm hết sức bận rộn của bóng đá Việt Nam, trong đó bao gồm rất nhiều giải đấu ở các cấp độ đội tuyển cũng như các vòng loại giải trẻ của khu vực châu Á. VFF cùng các bộ phận chức năng và các đội tuyển sẽ cùng nhau bàn bạc, để đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022.”, ông Tuấn chia sẻ.

“VFF cũng sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cho các đội tuyển quốc gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm. Cố gắng giành huy chương vàng môn bóng đá cả nam và nữ tại SEA Games 31, thi đấu tốt tại giải U23 châu Á 2022 và phấn đấu trở lại với ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2022”.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giao nhiệm vụ cho ĐT Việt Nam trong năm 2022

Như vậy, mục tiêu hàng đầu của ĐT Việt Nam sẽ là soán ngôi Thái Lan để trở lại ngôi vương AFF Cup. AFF Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được thời gian và địa điểm tổ chức cụ thể. Ở giải đấu vừa qua trên đất Singapore, ĐT Việt Nam đã đánh mất chức vô địch vào tay Thái Lan khi thua chính đối thủ này ở vòng Bán kết.

Chính vì thất bại này, HLV Park Hang-seo đang quyết tâm thay đổi diện mạo của ĐT Việt Nam. Về mặt con người, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thay thế toàn bộ ban cán sự để tạo ra một không khí mới mẻ trong phòng thay đồ. Ở danh sách triệu tập mới nhất, HLV Park cũng trao cơ hội cho hàng loạt cái tên mới.

ĐT Việt Nam cần phải lấy lại ngôi vương tại AFF Cup

Ngoài ra, nhà cầm quân 64 tuổi cùng ban huấn luyện vạch ra những thay đổi về mặt chiến thuật. Chính HLV Park cũng nhận định rằng lối chơi của ĐT Việt Nam đã bị các đối thủ trong khu vực dần bắt bài. Suốt 4 năm qua, ĐT Việt Nam gần như đóng đinh với lối chơi phòng ngự phản công và đội hình gồm nhiều cái tên quen thuộc. Do đó, giờ là lúc để thay đổi và hướng đến những mục tiêu mới.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là những trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Những chiến binh sao vàng sẽ làm khách trên đất Australia vào ngày 27/1 và tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 1/2. Dự kiến, thầy trò HLV Park sẽ trở lại hội quân vào ngày 13/1 và khi đó ban cán sự mới sẽ chính thức được công bố.

NHỮNG TÂN BINH ĐƯỢC THẦY PARK TRIỆU TẬP LÊN ĐTVN TRONG THÁNG 1

 

HLV Park chốt đội trưởng mới thay Quế Ngọc Hải, tiền vệ số một ĐT Việt Nam được 'thăng chức'?

(Techz.vn) Vị trí đội trưởng ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm sau khi HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ thay thế vị trí mà Quế Ngọc Hải đang đảm nhận. Mới đây, hai cái tên sáng giá nhất cho tấm băng thủ quân đã lộ diện.