Thể thao

HLV Park gặp áp lực lớn, ĐT Việt Nam có nguy đi vào 'vết xe đổ' của Thái Lan ở AFF Cup 2021

HLV Park gặp áp lực lớn, ĐT Việt Nam có nguy đi vào 'vết xe đổ' của Thái Lan ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch của AFF Cup và là đội Đông Nam Á duy nhất giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là lý do giúp thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá rất cao trước thềm AFF Cup 2021. Tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều vấn đề mà ĐT Việt Nam cần phải lưu ý nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch trên đất Singapore.

HLV Park gặp áp lực tâm lý, ĐT Việt Nam đi vào 'vết xe đổ' của Thái lan sau 7 trận thua liên tiếp?
ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2021 với sự tự tin cùng quyết tâm cao độ sau 7 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Nhận định về ĐT Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "ĐT Việt Nam được đánh giá rất cao ở AFF Cup sắp tới. Tất cả các đối thủ đều coi Việt Nam là đội trên tầm. Nếu gặp Việt Nam, chắc chắn họ sẽ chơi với tinh thần chiến đấu đến cùng.

Tinh thần quyết chiến của đối thủ sẽ mang đến không ít khó khăn cho ĐT Việt Nam. Nếu không cẩn thận, chúng ta có thể sẽ vấp phải bài học của Thái Lan. Họ từ sau khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 cũng đi xuống đến tận bây giờ".

HLV Park gặp áp lực tâm lý, ĐT Việt Nam đi vào 'vết xe đổ' của Thái lan sau 7 trận thua liên tiếp?
Bài học từ ĐT Thái Lan là điều mà HLV Park Hang-seo và các học trò phải lưu ý.

Những lo lắng của chuyên gia Vũ Mạnh Hải là hoàn toàn có cơ sở bởi những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang trải qua khá giống với hành trình của ĐT Thái Lan cách đây 4 năm. Khi đó, đoàn quân của HLV Kiatisak cũng là ĐKVĐ AFF Cup và thi đấu rất tốt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, trước khi đối mặt với cơn ác mộng tại vòng loại thứ 3 (8 thua, 2 hòa). Thành tích này dù không hề tệ với đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup, nhưng chính áp lực từ sự kỳ vọng quá cao đã khiến HLV Kiatisak buộc phải nói lời từ chức.

HLV Park gặp áp lực tâm lý, ĐT Việt Nam đi vào 'vết xe đổ' của Thái lan sau 7 trận thua liên tiếp?
Thái Lan bị Malaysia loại ngay trên sân nhà Rajamangala ở AFF Cup 2018.

Thái Lan bước vào AFF Cup 2018 với sự chuẩn bị không thực sự tốt, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài thời điểm đó như Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan hay Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda đều không góp mặt ở giải đấu này. Kết quả là Voi Chiến dừng bước ở bán kết trước Malaysia vì luật bàn thắng sân khách. Từ đó đến nay, Thái Lan không còn giữ được vị thế tại Đông Nam Á khi để mất HCV SEA Games 2019 và xếp thứ 4/5 ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói thêm về quan điểm của mình: "Tôi rất lo vấn đề đó sẽ xảy ra. Khi gặp các đối thủ lớn ở vòng loại World Cup, đội mình thua cũng là điều dễ hiểu thôi. Nhưng về góc độ tâm lý, khi thua nhiều quá thì có thể gây ra sự bất ổn, sinh ra sự nản chí. Tôi sợ tinh thần ĐT Việt Nam không được tốt như lúc chưa chiếm lĩnh được đỉnh cao.

HLV Park gặp áp lực tâm lý, ĐT Việt Nam đi vào 'vết xe đổ' của Thái lan sau 7 trận thua liên tiếp?
HLV Park Hang-seo đang gặp rất nhiều áp lực sau 7 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Ông đặc cách điền tên Đỗ Hùng Dũng vào danh sách, ngoài ra không có bất ngờ nào về 30 cái tên lên đường sang Singapore. Có thể thấy, HLV Park đang sử dụng những phương án an toàn nhất dù những đối thủ tiếp theo sẽ khác hoàn toàn so với vòng loại World Cup 2022.

Ngoài vấn đề tâm lý, cũng cần phải nói thêm rằng không ít tuyển thủ của chúng ta sa sút phong độ, rồi một số lại bị chấn thương khiến cho sức mạnh của ĐT Việt Nam không còn được như kỳ AFF Cup 2018.

Chúng ta mất đi Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Lâm… Đình Trọng thể trạng chưa tốt, cứ khỏe một thời gian lại phải nghỉ; Tuấn Anh luôn phải có người dự phòng cho trường hợp chấn thương; Công Phượng phong độ chập chờn. Chúng ta cảm thấy được chất lượng đội hình ĐT Việt Nam không còn được như giải lần trước.

HLV Park gặp áp lực tâm lý, ĐT Việt Nam đi vào 'vết xe đổ' của Thái lan sau 7 trận thua liên tiếp?
Dù vẫn sở hữu đội hình rất mạnh so với các đội bóng tại Đông Nam Á, nhưng ĐT Việt Nam không thể chủ quan.

Tuy vậy, ĐT Việt Nam cũng tích lũy được thêm bản lĩnh trận mạc sau những trận đấu vừa qua. Ở AFF Cup sắp tới, toàn đội sẽ phải thể hiện làm sao để thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch Đông Nam Á".

Chiều 30/11, thầy trò HLV Park Hang-seo đã rời Vũng Tàu để đến TP. HCM, chuẩn bị lên đường sang Singapore. Tại vòng bảng AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia.

Từ AFF Cup 2008 đến AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam và giấc mơ kéo dài một thập kỷ

 

Tin bóng đá tối 29/11: FIFA ủng hộ ĐT Việt Nam dự World Cup 2026; Tương lai Đặng Văn Lâm được làm rõ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 29/11: ĐT Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên BXH đặc biệt; 'Hung thần' của Công Phượng khiến NHM Thái Lan nổi giận vì từ chối dự AFF Cup 2021; FIFA đánh tiếng muốn ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2026; HAGL chia tay 15 sao trẻ từng sang châu Âu khiến NHM tiếc nuối.