Thể thao

HLV Mai Đức Chung 'tung hỏa mù', ĐT Việt Nam khiến đối thủ ngỡ ngàng ở World Cup 2023?

HLV Mai Đức Chung 'tung hỏa mù', ĐT Việt Nam khiến đối thủ ngỡ ngàng ở World Cup 2023?

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại New Zealand để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Trước ngày khai mạc, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hai trận đấu giao hữu với chủ nhà New Zealand và tuyển Tây Ban Nha làm quen với mặt sân cũng như điều kiện thi đấu.

Trả lời họp báo trước cuộc đối đầu với New Zealand sắp tới, HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ hé lộ phương án nhân sự đồng thời lên tiếng giải thích về nhầm lẫn trong lối chơi của ĐT nữ Việt Nam trước World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu trước thềm World Cup.

Cụ thể, nhà cầm quân 72 tuổi cho biết cho biết: "Các cầu thủ nhận thức rõ đây là thời điểm rất quan trọng vì World Cup đã đến gần nên tất cả đều cố gắng tối đa. Những trận giao hữu với ĐT New Zealand và ĐT Tây Ban Nha vào ngày 10/7 và ngày 14/7 có ý nghĩa rất lớn.

ĐT nữ New Zealand đang có vị trí 26 Thế giới, hơn chúng ta 6 bậc trên BXH FIFA. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu đối thủ này qua băng hình. Họ có chiều cao tốt, chơi bóng bổng tốt và tốc độ. Vì đây là đối thủ mạnh nên ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi với đấu pháp phòng ngự phản công và sơ đồ 5-4-1".

HLV Mai Đức Chung lên tiếng về các sử dụng cầu thủ và chiến thuật.

Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng khẳng mọi người đang nhầm lẫn về chiến thuật mà ông đang áp dụng: "Mọi người vẫn nhầm ĐT nữ Việt Nam chơi sơ đồ 5-3-2 nhưng không chuẩn đâu. Ở trận gặp ĐT nữ Đức, chúng ta cũng thi đấu với sơ đồ này. Tôi sẽ thay đổi nhân sự cũng như chiến thuật theo từng đối thủ.

Có thể tôi sẽ sử dụng xen kẽ cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ ở đội hình xuất phát. Sau đó tùy vào diễn tiến của trận đấu mà thay đổi đội hình ngay trong hiệp 1 hay từ hiệp 2. Tỷ số không quan trọng nhưng nếu chúng ta chơi tốt như trận gặp ĐT nữ Đức, sẽ là một điều rất tuyệt vời".

Các cầu thủ tập luyện dưới thời tiết lạnh giá ở New Zealand.

Ở World Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trận đấu mở màn của Huỳnh Như và các đồng đội sẽ là cuộc chạm trán đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7.

ĐI TÌM CƠ HỘI ĐỂ ĐT NỮ VIỆT NAM CÓ THỂ GIÀNH ĐIỂM SỐ LỊCH SỬ TẠI WORLD CUP NỮ 2023

 

Tin bóng đá sáng 7/7: Chủ tịch PSG bị bắt sau khi lên tiếng về Mbappe; ĐT Việt Nam được AFC ca ngợi

Tin bóng đá sáng hôm nay 7/7: Chủ tịch PSG bị bắt sau khi lên tiếng về Mbappe; ĐT Việt Nam được AFC vinh danh; HLV Hà Nội FC đổ lỗi cho trọng tài; Tỷ phú Qatar rút lui vụ mua lại MU; Tin chuyển nhượng MU mới nhất.