Thể thao

HLV đẳng cấp thế giới 'chê bai' U23 Việt Nam, cho rằng 'bài vở' của HLV Park chưa đủ tốt

HLV đẳng cấp thế giới 'chê bai' U23 Việt Nam, cho rằng 'bài vở' của HLV Park chưa đủ tốt

Ở lượt trận cuối cùng của bảng A, U23 Myanmar đã nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước U23 Indonesia. Kết quả này đặt dấu chấm hết cho hành trình của Myanmar tại kì SEA Games 31 khi họ chỉ giành được tổng cộng 6 điểm sau 4 lượt trận, đứng thứ 3 tại bảng đấu. 

U23 Myanmar không thể giành vé đi tiếp ở bảng A

Đáng chú ý hơn, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Velizar Popov đã rất rộng mở sau 2 chiến thắng ở 2 trận đầu tiên. Thế nhưng hai thất bại sau đó trước U23 Việt Nam và U23 Indonesia khiến mọi hy vọng tạo nên bất ngờ của U23 Myanmar tan biến.

Sau khi chính thức bị loại, HLV sở hữu bằng UEFA Pro có những so sánh về lối chơi của hai đội bóng đã đánh bại U23 Myanmar: "Rất khó để so sánh hơn thua về lối đá của U23 Indonesia và U23 Việt Nam khi phong cách và chiến thuật chơi bóng của hai đội khác nhau. Công bằng mà nói, U23 Indonesia nhanh hơn, có những pha bóng nguy hiểm hơn và lối chơi sáng tạo hơn U23 Việt Nam. U23 Việt Nam thì hay ở khâu phòng ngự và có thể lực tốt.

HLV Popov nhận xét về lối chơi của U23 Indonesia và U23 Việt Nam

Tôi muốn nói nhiều hơn tới vấn đề của U23 Myanmar. Chúng tôi không có thể lực tốt. Thể hình của các cầu thủ khá nhỏ con. Thế nhưng, U23 Myanmar chỉ thua hai đội mạnh nhất bảng A. Tôi tự hào về các cầu thủ. Họ đã cố gắng tới những phút cuối cùng", HLV Popov chia sẻ thêm.

Nhận định của HLV Velizar Popov về U23 Việt Nam là có cơ sở. Ở kì SEA Games lần này, thầy trò HLV Park Hang-seo thường xuyên tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công. Theo thống kê, U23 Việt Nam mới chỉ ghi được 6 bàn thắng, kém xa so với đội đứng thứ hai U23 Indonesia với 11 bàn. Vị HLV người Hàn Quốc buộc phải có điều chỉnh về mặt chiến thuật khi lượt trận bán kết sắp diễn ra.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste | sao U23 tỏa sáng trong ngày VN dồn ép đối thủ nghẹt thở

 

Sao Việt kiều 'vượt mặt' Filip Nguyễn, HLV Park đón tin vui trước trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

(Techz.vn) Trong bối cảnh trận Bán kết SEA Games 31 gần như chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan. HLV Park Hang Seo đã đón nhận tin vui khi cầu thủ việt kiều Radostin Nguyễn "vượt mặt" Filip Nguyễn, nhập tịch thành công và để sẵn sàng thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam.