Ô tô

Hé lộ tin nóng về đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross, chuẩn bị ‘càn quét’ Kia Seltos

Hé lộ tin nóng về đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross, chuẩn bị ‘càn quét’ Kia Seltos

Với mục tiêu khai thác phân khúc SUV cỡ trung đang phát triển, Toyota Kirloskar Motor sẽ cho ra mắt một mẫu xe mới trong những tháng tới. Với tên gọi nội bộ là D22, mẫu SUV đàn em của Toyota Corolla Cross sẽ lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 6/2022 và việc ra mắt của mẫu xe này sẽ diễn ra trước mùa lễ hội năm nay. Điều thú vị là Toyota D22 sẽ là sản phẩm đầu tiên được thiết kế và phát triển dưới sự hợp tác giữa Toyota và Suzuki. Trong khi nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản vẫn kín tiếng về chiếc SUV sắp ra mắt, một báo cáo truyền thông mới đây đã tuyên bố rằng mẫu xe này sẽ được đặt tên là Toyota Hyryder. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ mà Kia Seltos và Hyundai Creta không thể coi thường.

Hé lộ tin nóng về đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross, chuẩn bị ‘càn quét’ Kia Seltos ảnh 1

Được thiết kế cho các thị trường cụ thể, Toyota Hyryder được cho là sẽ sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L vay mượn từ Yaris Cross Hybrid toàn cầu. Động cơ sẽ được ghép nối với một bộ pin và một động cơ điện 59kWh. Công suất kết hợp của xe sẽ vào khoảng 114 mã lực. Trong khi động cơ xăng sẽ cung cấp mô-men xoắn khoảng 120Nm, động cơ điện sẽ trả lại mô-men xoắn 141Nm. Xe có thể chạy trên cả hai chế độ lai và EV thuần.

Trên Toyota Yaris Cross, hệ thống truyền động hybrid mang lại hiệu suất nhiên liệu được công bố là hơn 26 km/L. Mẫu SUV mới của Toyota cũng sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5L. Cả hộp số sàn và hộp số tự động có thể sẽ được cung cấp. Toyota Hyryder SUV sẽ làm nền tảng cho phiên bản nội địa hóa mạnh mẽ của nền tảng TNGA của thương hiệu và sẽ giúp sản phẩm đạt mức giá cạnh tranh. Quá trình sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy Bidadi của Toyota ở gần Bengaluru.

Hé lộ tin nóng về đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross, chuẩn bị ‘càn quét’ Kia Seltos ảnh 2

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể trang bị cho chiếc SUV cỡ trung mới của mình rất nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm công nghệ xe hơi được kết nối, camera 360 độ, Màn hình hiển thị Head-Up (HUD), sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời, sạc không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số... Có tin đồn rằng chiếc SUV mới của Toyota có thể được cung cấp gói ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến).

Về mặt thiết kế, Toyota Hyryder mới sẽ trông khác với mẫu SUV cỡ trung sắp ra mắt của Maruti Suzuki. Mặc dù vậy, cả hai mẫu xe sẽ chia sẻ các yếu tố nền tảng và thiết kế. Trên thực tế, thiết lập hệ thống truyền lực cũng sẽ tương tự.

 

Siêu phẩm côn tay của Suzuki thiết kế cực độc, hứa hẹn hot hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Với thiết kế độ đáo, mẫu xe côn tay của Suzuki đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và hứa hẹn gây sốt hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X.