Ô tô

Hé lộ thời điểm Toyota Fortuner Hybrid hoàn toàn mới ra mắt, Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’

Hé lộ thời điểm Toyota Fortuner Hybrid hoàn toàn mới ra mắt, Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’

Cách đây ít ngày, Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã công bố mẫu SUV hạng B Urban Cruiser Hyryder và việc sản xuất mẫu xe này sẽ bắt đầu vào tháng tới. Tập đoàn ô tô Nhật Bản dường như đang phát triển một chiếc Innova hoàn toàn mới trên một nền tảng liền khối và mẫu xe này cũng đã được phát hiện thử nghiệm tại Ấn Độ cách đây một thời gian. Ngoài ra, Toyota Fortuner cũng được cho là sẽ có một phiên bản hoàn toàn mới trong tương lai gần. Thế hệ hiện tại của mẫu SUV cỡ lớn này đã ra mắt thị trường quốc tế vào năm 2015 và đến Ấn Độ vào năm sau đó.

Hé lộ thời điểm Toyota Fortuner Hybrid hoàn toàn mới ra mắt, Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 1

Các báo cáo chỉ ra rằng Toyota Fortuner thế hệ thứ ba có thể sẽ được ra mắt tại các thị trường như Thái Lan và Indonesia trước khi đến Ấn Độ để đối đầu với Hyundai Santa Fe và Ford Everest. Thời điểm ra mắt có thể là vào đầu năm 2023. Mẫu xe này được cho là sẽ có một loạt các sửa đổi về kiểu dáng nhưng những yếu tố đặc trưng như thân xe cơ bắp, các cột trụ cao tạo nên một hình dáng lớn, vòm bánh xe nổi bật,... có thể vẫn sẽ được duy trì.

Nhiều khả năng lưới tản nhiệt phía trước, cản va và đèn pha cùng với mặt sau của Toyota Fortuner sẽ có những thay đổi, trong khi một bộ la-zăng hợp kim được thiết kế mới cũng có thể được cung cấp. Fortuner hiện tại được xây dựng trên nền tảng iMV2 cũng có thể được tìm thấy trong Hilux và Innova Crysta.

Hé lộ thời điểm Toyota Fortuner Hybrid hoàn toàn mới ra mắt, Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 2

Fortuner mới dự kiến ​​sẽ giữ lại cấu trúc thân trên khung vì có đặc tính off-road tốt. Do đó, cơ hội để Toyota Fortuner thế hệ mới chuyển sang kiến ​​trúc TNGA-B truyền thống hơn dường như không tồn tại.

Về cơ khí, Toyota Fortuner có thể có hệ thống lái trợ lực điện mới và được mong đợi sẽ có nhiều tính năng tiên tiến hơn liên quan đến giải trí, an toàn, kết nối...

Hé lộ thời điểm Toyota Fortuner Hybrid hoàn toàn mới ra mắt, Hyundai Santa Fe ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 3

Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo có thể có nội thất cao cấp hơn với bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm mới, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn hơn, cụm đồng hồ nâng cấp, sử dụng vật liệu và trang trí bề mặt chất lượng cao hơn, vô lăng mới và có thể có các công nghệ dựa trên ADAS. Đặc biệt, Toyota Fortuner mới có thể sẽ được cung cấp một động cơ hybrid diesel 2.8L để có thể tạo ra sức hút lớn hơn và tăng khả năng cạnh tranh với Hyundai Santa Fe.

 

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross cập bến đại lý, sẵn sàng lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta

(Techz.vn) Mẫu xe đàn em của Toyota Corolla Cross được mệnh danh là ‘Tiểu Fortuner’ đã có mặt tại đại lý, chuẩn bị quyết đấu Kia Seltos và Hyundai Creta.