Ô tô

Hé lộ kiệt tác MPV mới của Toyota hứa hẹn gây sốt hơn cả Suzuki Ertiga, và Mitsubishi Xpander

Hé lộ kiệt tác MPV mới của Toyota hứa hẹn gây sốt hơn cả Suzuki Ertiga, và Mitsubishi Xpander

Toyota Kirloskar Motor, chi nhánh Ấn Độ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm của mình trong vài năm tới. Toyota sẽ mang đến bản cập nhật của mẫu hatchback Glanza, bản nâng cấp giữa vòng đời của Urban Cruiser và một mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới (tên mã D22) trong năm nay. Các phiên bản được làm lại từ Maruti Suzuki Ciaz (Belta) và Ertiga (Rumion) sẽ được phân phối cho các thị trường quốc tế.

Hé lộ kiệt tác MPV mới của Toyota hứa hẹn gây sốt hơn cả Suzuki Ertiga, và Mitsubishi Xpander ảnh 1

Hãng xe của Nhật Bản cũng đặt mục tiêu tham gia vào phân khúc MPV 7 chỗ với một mẫu xe hoàn toàn mới (tên mã 560B) vào khoảng năm 2023. Đây sẽ là một chiếc xe gia đình 7 chỗ dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Generation Architecture) của Toyota đã được sử dụng cho mẫu xe Toyota Raize và Avanza mới. Kiến trúc tương tự cũng sẽ được sử dụng cho mẫu SUV cỡ trung sắp được Toyota ra mắt để cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos và MG Astor.

Hiện tại, các chi tiết về chiếc MPV 7 chỗ mới của Toyota còn rất ít. Mặc dù vậy, truyền thông Ấn Độ cho biết mẫu xe này có thể đi kèm với công nghệ kết hợp của thương hiệu. Cụ thể Toyota 560B sẽ sử dụng công nghệ hybrid tự sạc hiện có của Toyota với một động cơ xăng và một động cơ điện. Sự kết hợp này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon. Hiện tại, Toyota Camry và Vellfire đã có hệ thống truyền động hybrid.

Hé lộ kiệt tác MPV mới của Toyota hứa hẹn gây sốt hơn cả Suzuki Ertiga, và Mitsubishi Xpander ảnh 2

Về giá bán và định vị, mẫu xe MPV 7 chỗ mới của Toyota sẽ nằm giữa Maruti Suzuki Ertiga và Toyota Innova Crysta. Tại đây, mẫu xe này sẽ là đối trọng với những chiếc Kia Carens sắp được tung ra trong tháng này. Nhiều thông tin chi tiết về Toyota 560B mới có thể sẽ được tiết lộ trong thời gian tới. Khi ra mắt chính thức, mẫu MPV này hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt hơn cả Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander.

Nói về mẫu SUV cỡ trung sắp ra mắt của Toyota, mẫu xe này được cho là sẽ đến các phòng trưng bày tại Ấn Độ trong mùa lễ hội này. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Bidadi của công ty ở Karnataka. Tương tự như Toyota MPV mới, Toyota D22 sẽ đi kèm với công nghệ hybrid của thương hiệu Toyota. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang có kế hoạch sản xuất 200.000 chiếc SUV mới mỗi năm trong vài năm tới.

 

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 tháng 2/2022: Rẻ giật mình, đe nẹt VinFast Fadil và Kia Morning

(Techz.vn) Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 trong tháng 2/2022 đang ở mức hấp dẫn, tạo ra áp lực cho Hyundai Grand i10 và Kia Morning.