Thể thao

Hậu Thái Lan dính nghi vấn dàn xếp bốc thăm, ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch dự World Cup 2023

Hậu Thái Lan dính nghi vấn dàn xếp bốc thăm, ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch dự World Cup 2023

Theo kế hoạch ban đầu, U17 World Cup 2023 dự kiến tổ chức tại Peru từ 10/11 đến 2/12 với sự góp mặt của 24 đội tuyển. Tính đến lúc này, mới xác định được 6 đội giành vé dự vòng chung kết. Giải U17 châu Á tổ chức tại Thái Lan vào tháng 6 tới đây sẽ là cơ hội để Đội tuyển Việt Nam giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất của giải trẻ. 4 đội giành quyền vào bán kết sẽ giành vé đi World Cup.

Tuy nhiên mới đây, FIFA đã thay đổi kế hoạch tổ chức VCK U17 World Cup 2023. Cụ thể, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới đã rút quyền đăng cai tổ chức của Peru do nước này không kịp hoàn thiện cơ sở vật chất. FIFA cho biết  cho biết dù rất nỗ lực nhưng Liên đoàn bóng đá Peru (FPF) vẫn không có đủ thời gian để đảm bảo các khoản đầu tư và hoàn thành công việc cần thiết.

Hậu Thái Lan dính nghi vấn dàn xếp bốc thăm, ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch dự World Cup 2023
Sau Indonesia, tới lượt Peru bị tước quyền tổ chức giải bóng đá trẻ.

"Động thái này được thực hiện do nước chủ nhà không có khả năng thực hiện các cam kết hoàn thiện cơ sở hạ tầng cần thiết để tổ chức giải đấu. FIFA muốn gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Peru (FPF) vì những nỗ lực của họ và sẵn sàng tổ chức các giải đấu ở Peru trong tương lai", thông báo của FIFA có đoạn.

Về phần ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải thay đổi kế hoạch và lịch trình trong trường hợp giành vé dự U17 World Cup. Tại vòng loại khu vực châu Á, U17 Việt Nam rơi vào bảng "tử thần" khi sẽ phải đụng độ với Ấn Độ, Uzebistan và Nhật Bản.

Hậu Thái Lan dính nghi vấn dàn xếp bốc thăm, ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch dự World Cup 2023
ĐT Việt Nam và Thái Lan ở hai tình cảnh trái ngược nhau tại VCK U17 châu Á.

Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan chỉ phải chạm trán những đối thủ không được đánh giá quá cao là Yemen, Lào và Malaysia. Tình cảnh trái ngược giữa Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã khiến không ít người hâm mộ đặt ra nghi vấn về Lễ bốc thăm chia bảng VCK U17 châu Á 2023. Nhiều ý kiến chỉ ra rằng, nước chủ nhà không những tránh được ĐT Việt Nam mà còn may mắn nằm ở bảng đấu dễ thở nhất, rộng mở cơ hội tiến thẳng vào Tứ kết.

U17 World Cup là giải đấu trẻ thứ hai gặp biến động về chủ nhà chỉ trong vòng một tuần. Trước đó là U20 World Cup 2023, khi Indonesia cũng bị FIFA tước quyền đăng cai. Theo đó, FIFA sẽ có 6 tháng để tìm quốc gia đăng cai mới.

Cách U17 Việt Nam nhấn chìm Thái Lan: Từ siêu phẩm đá phạt đẳng cấp hay phối hợp chạy chỗ đỉnh cao

 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 mới nhất: MU rơi khỏi top 4, Arsenal giành ngôi vô địch sớm?

Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 mới nhất: Đại chiến Man City vs Liverpool có biến, Arsenal chạm một tay vào chức vô địch?; MU gặp khó trước Newcastle, nguy cơ văng khỏi top 4?; BXH NHA.