Ô tô

Hãng xe nói gì khi khách hàng tố Mitsubishi Xpander bị lỗi động cơ?

Hãng xe nói gì khi khách hàng tố Mitsubishi Xpander bị lỗi động cơ?
  • Wave Alpha độ ấn tượng với phong cách thể thao mạnh mẽ ‘lên món nào, chất món đó’
  • Khó khăn lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 qua chia sẻ của trợ lý HLV Park
  • Honda ADV 300cc sắp lên kệ, hứa hẹn tạo nên cơn sốt xe tay ga?

Cụ thể, một chủ xe Mitsubishi Xpander cho biết cho biết cho biết chiếc xe mới chỉ chạy khoảng 10.000 km nhưng động cơ đã có những hiện tượng không bình thường. Chủ xe cho hay chiếc Mitsubishi Xpander kể trên đã được mua mới từ tháng 1/2019. Trước khi phát hiện ra những tiếng kêu bất thường ở khu vực động cơ, xe vẫn hoạt động bình thường.

Vào ngày 19/11, xe phát ra tiếng lọc cọc khi đạp ga. Sau khi kiểm tra vòng ngoài và không phát hiện ra lỗi gì, chủ xe được đại lý đề nghị ký vào giấy đồng ý tháo động cơ để kiểm tra các chi tiết. Tuy nhiên vì lo sợ nếu rã máy thì sẽ không được bảo hành và xe sau này sẽ không còn hoạt động tốt nên chủ xe chưa ký giấy đồng ý.

Ngoài tiếng kêu bất thường ở động cơ, chiếc Mitsubishi Xpander còn gặp vấn đề khi  kiểm tra dầu động cơ, xả ra thì thấy rất đen mà không rõ nguyên nhân. Trong khi chiếc xe này mới được thay dầu động cơ tại hãng ngày 15/10 (xe đi được khoảng 7.600 km), trước 1 tháng khi phát hiện tiếng kêu lọc cọc ở động cơ. Chủ xe khẳng định từ khi mua xe chỉ thay dầu tại đại lý chính hãng bởi xe mới nên còn bảo hành bảo dưỡng.

Về trường hợp này, đại diện Mitsubishi Việt Nam xác nhận đã nhận được thông tin và cử nhân viên kỹ thuật xuống làm việc cùng đại lý để kiểm tra. Theo đó, nguyên nhân phát ra tiếng lọc cọc phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để tránh tâm lý hoang mang cho khách hàng, bên dịch vụ đã lên đại lý để kiểm tra, làm việc cùng đại lý. Nguyên tắc là hãng phải xem, kiểm tra để biết được là lỗi như thế nào, lỗi từ đâu và đưa ra câu trả lời. Đại diện hãng cũng cho biết chuyện không còn được bảo hành là hoàn toàn không có.

Nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong việc sửa chữa ô tô cho hay hiện tượng tiếng kêu bất thường và tình trạng như mô tả rất có thể do thiếu dầu. Tuy nhiên dầu mới thay mà đã có hiện tượng bị đen thì chứng tỏ động cơ quá bẩn. Rất có thể dầu được thay chất lượng không đảm bảo hoặc đổ nhầm dầu. Trong trường hợp phỏng đoán trên là đúng, việc cần làm là vệ sinh máy, xúc rửa làm sạch hết đường dầu ở trong. Bên cạnh đó về tiếng lọc cọc, cần phải xác định được là tiếng kêu ở bộ phận cam cò hay phần máy. Theo thông thường, dầu bị bẩn thì trước sẽ bị phần cam cò. Hoặc xăng cổ hút bẩn quá cũng sẽ phát ra tiếng kêu.

 

CEO Elon Musk gặp sự cố xấu hổ khi thử độ cứng cửa kính của siêu phẩm mới

(Techz.vn) Mới đây, Tesla đã cho ra mắt chiếc xe tải chạy điện Cybertruck với thiết kế góc cạnh ấn tượng như bước ra từ bộ phim khoa học viễn tưởng như Blade Runner.