Ô tô

Hãng VinFast quyết định "số phận" của xe Chevrolet tại Việt Nam

Hãng VinFast quyết định

Hãng xe Mỹ sẽ bán nhà máy Rayong cho hãng xe Trung Quốc Great Wall Motors, ngừng cung cấp sản phẩm và chỉ duy trì dịch vụ sau bán hàng. Điều này khiến người tiêu dùng Việt Nam lo lắng về tương lai của thương hiệu Chevrolet.

Hãng VinFast quyết định "số phận" của xe Chevrolet tại Việt Nam

Năm 2018, VinFast tiếp quản GM tại Việt Nam và hiện tại hãng vẫn duy trì bán hai dòng xe Chevrolet Colorado, Trailblazer được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. 

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc thường trực VinFast chia sẻ: "Việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu. Là đối tác phân phối xe Chevrolet của GM tại Việt Nam, VinFast tôn trọng và không có bình luận gì về chiến lược kinh doanh đang được GM triển khai".

"VinFast khẳng định việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác. Và hãng vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado, đồng thời cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng".

Hãng VinFast quyết định "số phận" của xe Chevrolet tại Việt Nam

Trên thực tế, nguồn cung cấp hai mẫu Trailblazer và Colorado và cả phụ tùng xe sẽ bị ảnh hưởng bởi nhà máy tại Thái Lan là nơi cuối cùng General Motors  sản xuất xe và cung cấp cho khu vực Đông Nam Á. 

Khả năng cao, VinFast phải nhập khẩu Chevrolet Trailblazer và Colorado từ thị trường khác ngoài khu vực. Nếu điều đó xảy ra, các mẫu xe này sẽ không được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% như hiện nay theo Hiệp định ATIGA.

Hiện tại, đại diện VinFast không tiết lộ thông tin và các kế hoạch kinh doah cụ thể liên quan đến các mẫu xe của Chevrolet tại Việt Nam.

 

Hãng xe Vinaxuki bị bán đấu giá, tổng nợ lên tới 1400 tỷ đồng

(Techz.vn) Sau Vietcombank khởi kiện đòi nợ, đến lượt BIDV mới đây cũng chính thức rao bán khoản nợ lên tới hơn 1.200 tỉ đồng liên quan đến hãng xe Vinaxuki nâng tổng số nợ lên tới 1400 tỷ đồng.