Thể thao

Góp công lớn ngay lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam, tân binh Việt kiều bất ngờ bị HLV Park 'ngó lơ'

Góp công lớn ngay lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam, tân binh Việt kiều bất ngờ bị HLV Park 'ngó lơ'

ĐT Việt Nam dù gặp đôi chút khó khăn nhưng đã biết cách để đánh bại Afghanistan với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu diễn ra tối ngày 1/6 trên SVĐ Thống Nhất. Cả hai bàn thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo đều được ghi do công của Phạm Tuấn Hải.

Đáng chú ý, bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam có dấu ấn của trung vệ Adriano Schmidt. Sau tình huống đá phạt góc của Quang Hải, ngôi sao sinh năm 1994 đã bật cao đánh đầu hướng bóng về phía cột xa để Tuấn Hải dễ dàng ghi bàn. 

Adriano Schmidt có một kiến tạo ngay trong lần đầu đá chính ở ĐT Việt Nam.

Trong 45 phút có mặt trên sân, Adriano Schmidt đã để lại ấn tượng rất tốt với chiến lược gia người Hàn Quốc. Không chỉ có cho riêng mình một đường kiến tạo mà cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Định cũng tỏ ra vô cùng chắc chắn trong những tình huống phòng ngự.

Mặc dù vậy, ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo lại "vô tình" bỏ quên Adriano Schmidt. Nhà cầm quân 64 tuổi dành lời khen cho những tân binh của ĐT Việt Nam nhưng không nhắc đến trung vệ 28 tuổi. HLV Park Hang-seo cho biết: “Châu Ngọc Quang, Thái Quý đã làm tròn vai trò. Hậu vệ trái Văn Vĩ cũng đã chơi tốt. Với trường hợp của Văn Lâm, thủ thành Việt kiều lâu rồi mới quay lại.

HLV Park Hang-seo dành lời khen cho những tân binh của ĐT Việt Nam nhưng "bỏ quên" Adriano Schmidt.

Sau thời gian phẫu thuật và nghỉ khá dài, Lâm giờ mới bắt chính trở lại và đã chơi rất tốt. Về phần Duy Mạnh, cậu ấy cũng mới bình phục và cũng mới chỉ chơi ít phút. Tôi đánh giá là chưa đạt 100% phong độ. Về phía trung vệ Đình Khương, hơi tiếc khi cậu ấy không có nhiều thời gian thi đấu”.

Sau trận đấu với Afghanistan, các tuyển thủ sẽ trở lại tập luyện cùng các CLB chủ quản để chuẩn bị cho V.League 2022. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng sẽ trở về Hàn Quốc để tổ chức sinh nhật 100 tuổi cho mẹ.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ: QUANG HẢI ĐÁ 90P TRẬN GẶP AFGHANISTAN, HLV GONG TỰ TIN TRƯỚC TRẬN GẶP U23 THÁI LAN

 

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, HLV Park Hang-seo khiến Thái Lan 'vỡ mộng' trước ngày về Hàn Quốc

(Techz.vn) Trận thắng Afghanistan không chỉ giúp HLV Park Hang-seo tìm ra thêm những phương án nhân sự mới mà còn giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA, bỏ xa Thái Lan với tham vọng bám đuổi.