Xe máy

Giải mã sức hút của Honda Air Blade trên đấu trường xe Việt

Giải mã sức hút của Honda Air Blade trên đấu trường xe Việt

Trong số các mẫu xe tay ga làm nên tên tuổi của Honda như Honda SH, Vision, Lead hay SH Mode thì Honda Air Blade nổi bật lên như một ngôi sao có sức lan tỏa bền bỉ theo thời gian. Vậy điều gì đã tạo nên một phương tiện mang trong mình cái “chất” độc nhất vô nhị, một phương tiện có khả năng mang lại giá trị cảm xúc cao cho khách hàng?

Honda Air Blade lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam vào tháng 4 năm 2007 và đã dành được sự đón nhận từ đông đảo công chúng. Dấu mốc đột phá nhất là vào năm 2016, Honda đã quyết định thực hiện những sự chuyển mình rõ rệt dành cho Honda Air Blade sau 3 năm giữ nguyên kiểu dáng.

Vào thời điểm này, xe sở hữu phần đầu góc cạnh với sự bố trí tinh tế giữa cụm đèn pha đôi, kính chắn gió, xi nhan, kết hợp với những đường gân sắc sảo. Thân xe được thiết kế lại thể thao, cá tính so với bản tiền nhiệm.

Và đây cũng là lúc Air Blade khẳng định tên tuổi của mình để trở thành “ông hoàng” phân khúc, “vượt mặt” hoàn toàn kỳ phùng địch thủ Yamaha Nouvo từng làm mưa, làm gió thị trường xe máy trước đó. Mẫu xe đặc biệt của hãng xe đến từ Xứ sở Hoa Anh Đào là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho đối tượng khách hàng nam giới tầm trung.

Honda Air Blade 150 Đỏ Bóng.

Đến tháng 12 năm 2019, phiên bản hoàn toàn mới với sự bổ sung bản phân khối 150cc mạnh mẽ, bền bỉ hơn đã được ra đời giúp Honda Air Blade tiếp tục dẫn đầu trong đấu trường xe máy Việt Nam. Mỗi một thế hệ mới trình làng là lúc để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các công nghệ đặc biệt, thiết kế nâng cấp không ngừng theo xu hướng thời đại mới.

Việc phát triển cộng đồng người dùng xe được đánh giá như mấu chốt quan trọng của một mẫu xe, bởi điều này giúp các khách hàng hiểu hơn về phương tiện mình đang sử dụng, đồng thời kết nối những người chung sở thích và giúp họ giao lưu, kết bạn. Honda Winner X cũng là mẫu xe côn tay thành công của Honda Việt Nam khi đang xây dựng cộng đồng ngày một lớn mạnh.

Hiện tại, Honda Việt Nam đã có 6 câu lạc bộ chính thức được thành lập ở các tỉnh An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng, Tây Ninh từ tháng 3/2021 với tổng số lượng thành viên từ 200 đến 700 thành viên. HEAD An Thành ở Bình Dương cũng có phát triển 1 câu lạc bộ cách đây 4 năm với tổng số 500 thành viên. 

Dưới sự ảnh hưởng phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên hãng chưa thể đồng hành với các câu lạc bộ trong nhiều hoạt động. Tuy nhiên, Honda Việt Nam mong muốn phát triển mạnh mẽ các hoạt động hội nhóm, tạo sân chơi lành mạnh và thú vị cho những khách hàng chung niềm yêu thích với mẫu xe được thỏa sức trải nghiệm, giao lưu. 

Honda Air Blade 125 Black Edition.

Khách hàng cũng có thể tìm thấy những nhóm công khai trên mạng xã hội Facebook, ví dụ như “Honda Air Blade Việt Nam” với hơn 100.000 thành viên. Nếu lướt qua những bài viết trong nhóm, ta có thể thấy Honda Air Blade còn là phương tiện để bộc lộ cảm xúc và giúp các khách hàng gần gũi với nhau hơn khi bàn về những chủ đề liên quan tới mẫu xe này.

Thứ ba, chúng ta cần bàn đến cái “chất” trong từ “chất lượng”, đối với Honda Air Blade thế hệ mới 2021, xe được nhà sản xuất đưa vào hàng loạt các trang bị sáng giá như hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, cổng sạc tiện lợi, hệ thống đèn chiếu sáng LED giúp người dùng có tầm nhìn tốt nhất, đồng hồ LCD hiển thị các thông số cơ bản như vận tốc, quãng đường, mức tiêu thụ nhiên liệu, đèn báo hiệu,…

Air Blade 2021 sử dụng cụm động cơ eSP, xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch. Trong đó, phiên bản 125cc sản sinh công suất cực đại 11.26 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11.26 Nm tại 5000 vòng/phút. Phiên bản 150cc với động cơ dung tích 149.3cc, sản sinh công suất tối đa 12.8 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.3 Nm tại 5000 vòng/phút, phiên bản 150cc sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người dùng di chuyển an toàn.

​​Đối với giới trẻ, họ cần một mẫu xe không chỉ có thiết kế bắt mắt mà còn thể hiện được sự trẻ trung, năng động, cá tính. Chiếc xe như nguồn cảm hứng để họ thể hiện được cái tôi cá tính của mình. Tất cả những điều này chúng ta đều tìm thấy được ở mẫu xe tay ga phổ thông Honda Air Blade.  

Một chiếc xe của người trẻ rất cần hữu dụng như cốp chứa đồ rộng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại để giúp họ cảm thấy tự tin trong những buổi đi chơi với bạn bè. Đồng thời nó đáp ứng được nhu cầu có tính kết nối cao. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà người dùng lại yêu thích dòng xe Honda Air Blade đến vậy. 

Honda Việt Nam luôn mang tới người tiêu dùng Việt những chính sách ưu đãi hấp dẫn khi mua xe, người dùng sẽ được bảo hành trong vòng 3 năm hoặc mỗi 30.000 km cùng chế độ kiểm tra định kỳ 6 lần miễn phí; khách hàng còn được trải nghiệm lái thử xe miễn phí trước khi “chốt đơn” để cảm nhận được khả năng vận hành thực tế mà xe mang lại; kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao sẽ kiểm tra toàn bộ máy móc, động cơ một cách cẩn thận và kỹ càng nhất trước khi giao xe tới tay khách hàng.

Vì vậy, dù đặt Honda Air Blade lên bàn cân trước các đối thủ mạnh khác trong phân khúc xe ga thể thao tầm trung thì có lẽ chiếc xe này vẫn là một biểu tượng mang lại không chỉ giá trị sử dụng mà còn cả giá trị cảm xúc cao cho người dùng.

 

Phát sốt trước chiếc Honda Air Blade chỉ còn 10 triệu, rẻ hơn giá Honda Vision 2021 tận 20 triệu

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga Honda Air Blade đang được rao bán với giá rẻ bất ngờ, thấp hơn giá xe Honda Vision 2021 tận 20.000.000 đồng.