Xe máy

Giá xe Honda Vision tăng chóng mặt, khách Việt bất chấp mua: Vì sao 'tiểu Honda SH' lại hot đến vậy?

Giá xe Honda Vision tăng chóng mặt, khách Việt bất chấp mua: Vì sao 'tiểu Honda SH' lại hot đến vậy?

Thời gian vừa qua, Honda Vision có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường xe hai bánh tại Việt Nam. Đây là mẫu xe tay ga 110cc, được đông đảo người dân trong nước ưa chuộng sử dụng. Do đó, mẫu xe này còn được xem như "xe ga quốc dân" tại thị trường Việt.

Cụ thể, vào giữa tháng 5, giá xe Honda Vision mới bắt đầu chênh cao kỷ lục. Tuy nhiên, vì lý do khan hàng nên nhiều đại lý không thể nhận đặt cọc. Bởi lẽ, có nhận cũng không có xe giao cho khách hàng đúng hẹn vì thời điểm xe về đại lý vẫn còn "bỏ ngỏ".

Honda Vision chênh giá cao kỷ lục tại đại lý

Theo ghi nhận tại đại lý vào tháng 5 vừa qua, nhiều đại lý chào bán Honda Vision 2021 với mức giá chênh tới 12 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu của hãng (hiện tại chưa rõ chênh đến mức bao nhiêu). Theo đó, phiên bản cá tính của Honda Vision mới có giá lên tới 47 triệu đồng, (trong khi hãng đề xuất mức giá khoảng 34 triệu đồng).

Dù mức giá cao nhưng khách Việt vẫn đổ xô mua xe và khiến Honda Vision 2021 rơi vào tình trạng khan hàng. Khi đó, Honda Vision cũ như có cơ hội để bứt phá doanh số. Hàng loạt mẫu xe Honda Vision cũ đã lập tức được chào bán và thậm chí còn có giá cao hơn cả giá niêm yết của xe đời mới.

Honda Vision rơi vào tình trạng khan hàng, xe đời cũ có cơ hội bán giá cao hơn

Tuy nhiên, kể từ khi Honda Việt Nam ra mắt bản nâng cấp mới nhất của Vision vào cuối năm 2020 đến nay (gọi là Honda Vision 2021), thị trường xe máy chưa một lần nào ghi nhận mẫu xe này lại rơi vào tình trạng khan hàng, và “phát sốt” như hiện nay.

Tạm thời bỏ qua nguyên nhân gián đoạn nguồn cung và thiếu linh kiện trên toàn cầu khiến nhiều mẫu xe bị khan hàng, vậy Honda Vision 2021 - mẫu xe được mệnh danh là “tiểu Honda SH” có gì mà "sốt" đến thế? Tất nhiên, mọi thứ đều có lý do của nó. Thiết kế, tính năng và trang bị động cơ của Honda Vision 2021 đã nói lên tất cả.

Thiết kế Honda Vision 2021 - Giống như “Honda SH thu nhỏ”

Honda Vision 2021 sở hữu thiết kế tinh tế, trẻ trung, tươi mới, và đặc biệt rất giống với dòng xe ga cao cấp Honda SH rất “hot” tại Việt Nam. Bởi vậy, Honda Vision mới phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn từ phụ nữ, nam giới đến người có tuổi, đây là một trong những lý do mà mẫu xe này đang được đông đảo người tiêu dùng tìm kiếm. 

Honda Vision 2021 được xem là "Tiểu Honda SH"

Trên phiên bản mới nhất, Honda Vision có cốp xe rộng rãi hơn bản tiền nhiệm. Xe còn có hộc chứa đồ phía trước có thể chứa được nhiều vật dụng cá nhân. Ngoài ra, điểm đáng chú ý khác là Honda Vision mới có trọng lượng xe nhẹ hơn khoảng 8% so với bản cũ nhờ phần khung hàn dập laser cứng cáp và chắc chắn.

Trang bị của Honda Vision 2021 - Tiện nghi vượt trội

Xe sở hữu thiết kế mặt đồng hồ trẻ trung, thanh lịch và hiện đại, được bổ sung thêm màn hình LCD hiển thị số quãng đường đi được và mức tiêu thụ nhiên liệu rõ ràng. Chế độ Idling stop (ngắt động cơ tạm thời) tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng xe. Đây là một nâng cấp rất đáng giá vì tính năng này vốn chỉ có trên các dòng xe ga ở phân khúc cao cấp hơn.

Động cơ Honda Vision 2021 - Mạnh mẽ hơn và tiết kiệm hơn

Honda Vision mới được trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP dung tích xy lanh 110cc, làm mát bằng không khí và tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu như bộ đề ACG, hệ thống phun xăng điện tử PGM FI. 

Đáng chú ý, với công nghệ giảm thiểu ma sát và hệ thống Idling Stop, Vision 2021 đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn với công suất máy tăng 14% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 29% so với bản tiền nhiệm.

Honda Vision đang là "mẫu xe ga quốc dân" tại thị trường Việt Nam

Về cơ bản, Honda Vision là một trong những dòng xe tay ga có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt với giá bán lẻ từ 35-36 triệu đồng (mức giá phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người). Tất nhiên đây là mức giá mà Vision chưa bị khan hàng trên thị trường. Ngoài ra, phiên bản mới của dòng xe này còn phù hợp với nhiều đối tượng nên không kén khách như những đối thủ trong cùng phân khúc, điển hình nhất là Yamaha Janus. Với những lý do phổ biến này, có thể hiểu phần nào về những diễn biến đang xảy ra đối với Honda Vision trên thị trường xe máy tại Việt Nam.

Theo dự đoán của chúng tôi, giá xe Honda Vision trong thời gian tới vẫn chưa thể hạ nhiệt. 

 

Khách Việt đổ xô tìm mua Honda Vision cũ với mức giá không tưởng hậu xe đời mới khan hàng

(Techz.vn) Không chỉ Honda Vision mới, các mẫu xe Vision cũ đã qua sử dụng cũng đang được bán ra với mức giá cao ngất ngưởng trong những ngày qua.