Thể thao

Gặp 'vận đen' khi vừa trở lại V.League, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận 'cảnh báo' từ thầy cũ Quang Hải

Gặp 'vận đen' khi vừa trở lại V.League, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận 'cảnh báo' từ thầy cũ Quang Hải

Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải vừa qua, thủ môn số 1 Đội tuyển Việt Nam - Đặng Văn Lâm đã chính thức rời Cerezo Osaka để trở lại V.League. Bến đỗ của anh là Topenland Bình Định, một đại gia mới nổi của bóng đá Việt Nam. Với việc về nước thi đấu, Đặng Văn Lâm bày tỏ mong muốn sẽ được ra sân nhiều hơn để giữ suất bắt chính trong màu áo ĐT Việt Nam.

Gặp 'vận đen' khi vừa trở lại V.League, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận 'cảnh báo' từ thầy cũ Quang Hải
Gặp 'vận đen' khi vừa về nước, Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể có màn ra mắt CĐV Bình Định.

Tuy nhiên ở vòng 13 V.League 2022 vừa qua, thủ môn 29 tuổi đã không thể sớm có màn chào sân Quy Nhơn do bị Covid-19. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Văn lâm về Bình Định tập đến ngày thứ 2 thì bị sốt. Chúng tôi test thì Văn Lâm mắc Covid-19. Đó là lý do Văn Lâm không thể ra sân.

Cậu ấy háo hức ra sân, khán giả cũng mong muốn. Tuy nhiên, quan trọng nhất với cầu thủ vẫn là sức khỏe. Văn Lâm có hồi phục nhanh thì tôi cũng không đăng ký cho trận đấu này vì anh ấy là tài sản quốc gia".

Gặp 'vận đen' khi vừa trở lại V.League, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận 'cảnh báo' từ thầy cũ Quang Hải
Bình Định là tập thể sở hữu nhiều ngôi sao nhưng lại chưa đạt được thành công như mong đợi.

Bình Định là đội bóng sở hữu rất nhiều hảo thủ, đội bóng này đã chi ra hơn 100 tỷ để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao của ĐT Việt Nam như Đình Trọng, Đức Chinh, Thanh Thịnh, Adriano Schmidt... và gia hạn với Hồ Tấn Tài. Chính vì vậy, việc quản lý phòng thay đồ với một tập thể có quá nhiều ngôi sao là điều không hề đơn giản cho HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trong quá khứ, HLV Nguyễn Đức Thắng từng dẫn dắt đội trẻ của CLB Hà Nội với những ngôi sao như Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu,... Tuy nhiên không thể so sánh việc quản lý một dàn sao trẻ với 1 đội bóng đang chơi tại V.League với nhiều ngôi sao đã thành danh. Bình Định vẫn đang đi tìm một chiến lược hợp lý để có thể kết hợp tốt dàn nội binh chất lượng cùng 3 ngoại binh Lynch, Rafaelson và Hendrio.

"Chúng tôi có tiền đạo nội và muốn tạo cơ hội cho họ. Cái quan trọng là tôi muốn tạo cơ hội cho cầu thủ, cùng nhau tỏa sáng để phát triển và cống hiến cho bóng đá Việt Nam cũng như ĐTQG Việt Nam.

Gặp 'vận đen' khi vừa trở lại V.League, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận 'cảnh báo' từ thầy cũ Quang Hải
Dù là thủ môn số 1 ĐT Việt Nam nhưng Đặng Văn Lâm không nghiễm nhiên có suất bắt chính tại Bình Định.

Tất cả đều phải tập luyện. Ngôi sao đến mấy cũng phải tập. Vị trí gác đền rất nhạy cảm. Những trận vừa qua Minh Hoàng chơi ổn định. Khi có Văn Lâm thì tính cạnh tranh sẽ cao. Minh Hoàng, Thục Kha, Tuyên Quang, Văn Lâm cùng tập luyện và cùng nhau phát triển" - HLV Đức Thắng nói về cơ hội cho những chân sút nội và cả việc cạnh tranh của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ Bình Định.

Đặng Văn Lâm đã trải qua hơn 1 năm không được thi đấu trận nào trong màu áo Cerezo Osaka, lần gần nhất thủ thành này ra sân trong màu áo đại diện J.League là trận thắng 5-0 trước U19 Guangzhou ở AFC Champions League hồi tháng 7/2021. Dĩ nhiên HLV Nguyễn Đức Thắng có lý do để không vội vàng trao suất bắt chính cho Đặng Văn Lâm khi anh mới chỉ chân ướt chân ráo trở lại V.League.

Ở vòng đấu tiếp theo, Bình Định sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà. Nếu được ra sân thi đấu, Đặng Văn Lâm sẽ có cơ hội đối đầu với Tiến Linh, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ngày đầu tiên của Đặng Văn Lâm tại CLB Topenland Bình Định: Ký hợp đồng, chào đồng đội và tập luyện

 

Tin bóng đá tối 20/8: Siêu tiền đạo ĐT Việt Nam báo tin vui; Quang Hải lập kỷ lục khó tin ở Pau FC?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 20/8: Tiền đạo 'hay hơn Công Phượng' báo tin vui trước ngày chốt danh sách ĐT Việt Nam; Quang Hải được Pau FC trao 'cơ hội vàng' để đi vào lịch sử Ligue 2; Đặng Văn Lâm khiến HLV Park Hang-seo hoang mang; HAGL rơi tự do trên Bảng xếp hạng V.League 2022, Hà Nội thiết lập khoảng cách khó tin ở cuộc đua vô địch.