Thể thao

Gạch tên tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam, HLV Park bất ngờ triệu tập người hùng lứa U23 để chuẩn bị AFF Cup

Gạch tên tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam, HLV Park bất ngờ triệu tập người hùng lứa U23 để chuẩn bị AFF Cup

Chiều 6/11, HLV Park Hang-seo đã chính thức trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2022. Trong buổi tập này, HLV Park mang theo 9 cầu thủ từ đội U23 Việt Nam, thay vì con số 8 như đã thông báo trước đó để bổ sung sức mạnh cho ĐTQG trước thềm trận Việt Nam - Nhật Bản cũng như AFF Cup 2021 vào tháng sau.

Gạch tên tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam, HLV Park bất ngờ bổ sung người hùng lứa U23 chuẩn bị AFF Cup
Hồ Thanh Minh bất ngờ xuất hiện trong buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 6/11.

Ngoài 8 cái tên được thông báo ban đầu, cầu thủ bất ngờ có suất bổ sung lên ĐT Việt Nam là Hồ Thanh Minh - cầu thủ ghi bàn thắng vàng vào lưới Myanmar giúp U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2022. Dù chỉ là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị nhưng nhờ lối đá xông xáo, chạy chỗ hiệu quả, bật rất tốt nhờ tố chất từng chơi bóng chuyền, Hồ Thanh Minh đã tỏa sáng đúng lúc để đánh đầu chính xác quả đá phạt của tiền vệ Hai Long.

Gạch tên tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam, HLV Park bất ngờ bổ sung người hùng lứa U23 chuẩn bị AFF Cup
Hồ Thanh Minh có đóng góp quan trọng trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2022 dù chỉ vào sân ít phút.

Sau trận đấu đó, tiền đạo người dân tộc Tà Ôi đã nhận được rất nhiều lời khen bởi khả năng chọn vị trí và bật nhảy dù anh cao chưa tới 1m70. Theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, Thanh Minh còn sở hữu khả năng càn lướt cùng tốc độ rất tốt. Trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, tiền đạo sinh năm 2000 từng giành huy chương vàng điền kinh cấp thành phố.

"Tôi rất vui và hạnh phúc khi có thể góp phần vào chiến thắng của đội ngày hôm nay. Trước mắt, tôi muốn tập luyện thật tốt để ban huấn luyện có thể tin tưởng và trao cơ hội ra sân ở các giải đấu sắp tới. Về ước mơ, tôi mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam và thi đấu quốc tế" - Hồ Thanh Minh chia sẻ sau bàn thắng đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á 2022.

Gạch tên tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam, HLV Park bất ngờ bổ sung người hùng lứa U23 chuẩn bị AFF Cup
HLV Park Hang-seo sẽ có thêm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021.

Việc Hồ Thanh Minh và 8 cầu thủ thuộc đội U23 được bổ sung vào ĐT Việt Nam mang tính chất khích lệ với thành tích của những cái tên gây ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á. Đồng thời, HLV Park Hang-seo cũng muốn họ có thể tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho AFF Cup 2021 - giải đấu mà nhiều khả năng ông sẽ ưu tiên sử dụng những nhân tố mới để dàn trụ cột được nghỉ ngơi.

Gạch tên tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam, HLV Park bất ngờ bổ sung người hùng lứa U23 chuẩn bị AFF Cup
Tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam - Đỗ Hùng Dũng tạm thời bị gạch tên, nhưng cơ hội của anh tại AFF Cup 2021 vẫn còn với kế hoạch của HLV Park.

Dù tạm thời gạch tên Đỗ Hùng Dũng khỏi đợt tập trung của ĐT Việt Nam tháng 11 này nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa từ bỏ hy vọng triệu tập anh ở AFF Cup 2021. HLV người Hàn Quốc đã chuẩn bị một kế hoạch riêng để Hùng Dũng có nhiều thời gian chuẩn bị và trở lại thi đấu trong trạng thái sẵn sàng 100% về tinh thần cũng như thể chất.

Trong sáng 6/11, thông tin ĐT Việt Nam đóng quân ở khách sạn có 8 ca Covid-19 nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Hiện tại, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, song song với hoạt động theo nguyên tắc "bong bóng khép kín", đội tuyển sẽ duy trì lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR hai ngày một lần. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng xác nhận ĐT Việt Nam được cách ly hoàn toàn với người ngoài nên NHM có thể yên tâm về tình hình sức khỏe của đội tuyển trước trận gặp Nhật Bản.

HỒ THANH MINH - CHÀNG TRAI VÀNG CỦA DÂN TỘC TÀ ÔI TOẢ SÁNG ĐƯA VIỆT NAM ĐẾN VCK U23 CHÂU Á 2022

 

Kết quả bóng đá hôm nay 7/11: Messi phá dớp ở PSG; Solskjaer hết cơ hội cứu vãn tương lai tại MU

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 6/11 và rạng sáng 7/11: Ngoại hạng Anh: MU thảm bại trước Man City, tương lai Solskjaer sắp được làm rõ. Ligue 1: Messi phá dớp ở PSG?