Thể thao

FIFA ra phán quyết với trọng tài bị Messi tố 'không đủ trình độ bắt World Cup' trước thềm bán kết

FIFA ra phán quyết với trọng tài bị Messi tố 'không đủ trình độ bắt World Cup' trước thềm bán kết

Trận tứ kết giữa Hà Lan vs Argentina đêm 10/12 vừa qua là trận đấu xuất hiện nhiều thẻ phạt nhất kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh. Trọng tài người Tây Ban Nha Mateu Lahoz đã rút thẻ phạt cho 2 thành viên ban huấn luyện ĐT Hà Lan, 8 cầu thủ Argentina và 7 cầu thủ Hà Lan, trong đó Denzel Dumfries nhận 2 thẻ vàng.

FIFA ra phán quyết với trọng tài bị Messi tố 'xử ép' Argentina trước thềm bán kết World Cup 2022
Trọng tài Mateu Lahoz bị Messi chỉ trích không đủ trình độ bắt tứ kết World Cup.

18 tấm thẻ vàng được rút ra cho thấy sức nóng của trận đấu giữa Hà Lan vs Argentina. Đây cũng là trận đấu chứng kiến nhiều thẻ vàng nhất trong lịch sử World Cup, vượt qua con số 16 thẻ vàng trong trận Hà Lan vs Bồ Đào Nha cách đây 16 năm.

Sau trận đấu, trọng tài Mateu Lahoz đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ NHM và cả các cầu thủ, trong đó có cả Lionel Messi. Thủ quân ĐT Argentina chia sẻ: "FIFA phải suy nghĩ về điều này, họ không thể sử dụng trọng tài không đủ trình độ chuyên môn ở tứ kết World Cup".

Thủ môn Emi Martinez cũng cho rằng chính việc Tây Ban Nha đã bị loại khiến trọng tài Lahoz có phần thiên vị Hà Lan để loại Argentina. Dù vậy, đại diện Nam Mỹ vẫn là những người đi tiếp sau loạt sút luân lưu cân não.

FIFA ra phán quyết với trọng tài bị Messi tố 'xử ép' Argentina trước thềm bán kết World Cup 2022
Trọng tài người Tây Ban Nha sẽ trở về nước ngay sau vòng tứ kết World Cup 2022.

Sau vòng tứ kết, trọng tài người Tây Ban Nha cũng đã chính thức về nước và không tiếp tục làm nhiệm vụ ở World Cup 2022. Trước đó, FIFA quy định vị trọng tài này sẽ không tiếp tục làm nhiệm vụ trận chung kết nếu có mặt Argentina. Tuy nhiên quyết định cuối cùng được đưa ra là ông sẽ không góp mặt ở bất cứ trận nào trong 4 trận đấu còn lại ở World Cup 2022. Các trọng tài Tây Ban Nha còn lại vẫn tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ đến hết giải.

Trọng tài Mateu Lahoz sẽ không còn làm nhiệm vụ ở kỳ World Cup 2026, tuy nhiên ông vẫn có thể xuất hiện ở EURO 2024 tại Đức. Trước đó, vị trọng tài người Tây Ban Nha cũng từng cầm còi tại Olympic Rio 2016 và EURO 2020. Báo chí Tây Ban Nha cho rằng Mateu Lahoz đã hoàn thành nhiệm vụ, những lời chỉ trích từ Messi không làm giảm uy tín của vị vua áo đen này.

FIFA ra phán quyết với trọng tài bị Messi tố 'xử ép' Argentina trước thềm bán kết World Cup 2022
Argentina sẽ gặp lại Croatia ở bán kết World Cup 2022. Trước đó tại vòng bảng World Cup 2018, Croatia đã đánh bại đội bóng của Messi với tỷ số 3-0.

Tại bán kết, Argentina sẽ chạm trán Croatia. Trong khi đó ở nhánh đối diện, cuộc đối đầu giữa Pháp vs Ma Rốc cũng sẽ vô cùng thú vị khi đại diện châu Phi đã loại cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

TỨ HOÀNG LỘ DIỆN: KHOẢNH KHẮC BÙNG NỔ BÁN KẾT WORLD CUP 2022: Argentina, Croatia, Pháp, Morocco

 

Tin bóng đá tối 11/12: Phán quyết của FIFA về Argentina; Ronaldo ra quyết định bất ngờ sau World Cup

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 11/12: Trận đấu của ĐT Việt Nam cháy vé; Hé lộ danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022; FIFA chính thức ra phán quyết với Argentina vụ chế giễu đối thủ; Ronaldo ra quyết định bất ngờ sau trận thua Ma Rốc; Tiền vệ MU cân nhắc giã từ ĐTQG.