Thể thao

FIFA có thông báo quan trọng, ĐT Việt Nam 'cầu được ước thấy' ở VCK World Cup 2023

FIFA có thông báo quan trọng, ĐT Việt Nam 'cầu được ước thấy' ở VCK World Cup 2023

Ngày 12/12 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Thế giời (FIFA) đã chính thức công bố địa điểm đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham dự World Cup 2023. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung được bố trí đóng quân tại khách sạn Rydges. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4.5 sao, tại trung tâm thành phố Auckland.

Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam được bố trí sân tập luyện riêng tại Fred Taylor Park, cách nơi lưu trú 20 phút di chuyển bằng xe buýt. Quyết định này của FIFA nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên. Tại các khu vực phòng ở, phòng ăn và các phòng chức năng được bố trí đầy đủ các thiết bị phục vụ việc trị liệu và nghỉ ngơi sau khi tập luyện và thi đấu. 

FIFA đưa ra thông báo về địa điểm đóng quân cũng như tập luyện của ĐT Việt Nam ở World Cup 2023.

Fred Taylor Park là trung tâm bao gồm cụm 4 sân bóng và một khu vực tập luyện. Bên cạnh đó, Fred Taylor Park cũng có các phòng tập trong nhà, nhằm đảm bảo việc tập luyện của đội tuyển nữ Việt Nam luôn được thuận lợi trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Sau khi FIFA đưa ra thông báo về địa điểm lưu trú cũng như tập luyện, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tháng 10 vừa qua, tôi đã có chuyến công tác và khảo sát tại New Zealand để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào tháng 7 năm sau. FIFA và hai nước chủ nhà đã chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất rất tốt cho các đội. Khách sạn Rydges và sân tập tại Fred Taylor Park là một trong số các lựa chọn ưu tiên của chúng tôi sau khi tham quan và khảo sát các địa điểm đóng quân".

HLV Mai Đức Chung hài lòng với quyết định của FIFA.

Tại World Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng đội tuyển Mỹ, Hà Lan và một đội giành chiến thắng trong trận chung kết play-off nhóm A (gồm Thái Lan, Cameroon, Bồ Đào Nha). Đáng chú ý, Mỹ và Hà Lan đang là đương kim vô địch và đương kim Á quân của World Cup.

Theo lịch thi đấu đã công bố, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp tuyển Mỹ (ngày 22/7/2023), gặp đội tuyển giành chiến thắng trong trận play-off (27/7/2023), gặp đội tuyển Hà Lan (1/8/2023). Các trận đấu của bảng E thi đấu tại New Zealand và 3 trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt diễn ra tại các thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin.

VN Sports 13/12 | Philippines đem dàn sao mạnh nhất hùng hậu đến VN, VFF chia tay HLV Gong Oh-kyun

 

Ngôi sao ĐT Việt Nam sẵn sàng gia nhập K.League, báo Hàn Quốc nói gì?

(Techz.vn) Trước những thông tin về việc tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chuẩn bị gia nhập một đội bóng tại K.League, truyền thông Hàn Quốc đã có nhận định đáng chú ý.