Thể thao

FIFA có quyết định gây bất ngờ, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn trong lần đầu tiên dự VCK World Cup

FIFA có quyết định gây bất ngờ, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn trong lần đầu tiên dự VCK World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích ở VCK Asian Cup 2022 hồi đầu năm đã chính thức giành vé tham dự World Cup 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand. Đây cũng là lần đầu tiên một ĐT Việt Nam đến với sân chơi lớn nhất Thế giới dành cho bóng đá sân 11 người.

ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK World Cup 2023 sau kỳ tích ở Asian Cup 2022.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ và mới đây, Huỳnh Như và các đồng đội đã nhận được tin vui từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Theo đó, FIFA cùng hai nước chủ nhà là Australia và New Zealand đã thống nhất giá vé xem các trận đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

Cụ thể, mức giá khởi điểm chỉ là 20 USD (khoảng 470.000 đồng) đối với người lớn và 10 USD (khoảng 235.000 đồng) với trẻ em. Nếu so sánh với VCK World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar vào cuối năm nay thì con số chênh lệch một trời một vực. Giá vé xem các trận vòng bảng và vòng knock-out của VCK World Cup 2022 dao động từ 152 đến 1545 USD (khoảng 3,6 đến 36 triệu đồng).

FIFA chính thức công bố giá vé của các trận đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

Có thể thấy, mức giá của VCK World Cup nữ 2023 là rất hợp túi tiền để kiều bào cùng với du học sinh, sinh viên đang sinh sống và làm việc tại Australia cũng nhu New Zealand có thể đến cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Dự kiến, FIFA sẽ triển khai kế hoạch mở bán vé các trận đấu của World Cup nữ 2023 từ ngày 6/10 tới đây.

Không chỉ nhận tin vui từ FIFA, ĐT Việt Nam còn nhận tin vui từ HLV Mai Đức Chung. Theo thông báo từ VFF, chiến lược gia 71 tuổi sẽ trực tiếp dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở VCK World Cup 2023 chứ không nghỉ hưu như đồn đoán trước đó.

HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam ở giải đấu lớn nhất Thế giới vào năm sau.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi sau AFF Cup 2022 tại Philippines. Dù chỉ về đích ở vị trí thứ 4 nhưng nỗ lực của Huỳnh Như và các đồng đội là rất đáng trân trọng. Sau giải đấu này, HLV Mai Đức Chung khẳng định cần bổ sung thêm lực lượng để hướng đến VCK World Cup 2023. 

Kỹ năng chơi bóng của HLV Mai Đức Chung đặc biệt thế này đây! | BLV Quang Huy

 

HLV Park Hang-seo đưa ra yêu cầu khó tin với VFF, hợp đồng với ĐT Việt Nam có bước ngoặt lớn

(Techz.vn) Trong cuộc phỏng vấn mới đây với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về hợp đồng với ĐT Việt Nam. Chiến lược gia 64 tuổi cũng đưa ra yêu cầu với VFF trước khi hai bên ngồi vào bàn đàm phán.