Thể thao

FIFA cảnh báo ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023, 'mách nước' để HLV Mai Đức Chung tạo kỳ tích

FIFA cảnh báo ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023, 'mách nước' để HLV Mai Đức Chung tạo kỳ tích

VCK World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 20/7 tại Australia và New Zealand. Giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay sẽ có tới 8 đội tuyển lần đầu tham dự bao gồm: Haiti, Ma-rốc, Panama, Philippines, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Ireland, Việt Nam và Zambia

Mới đây, trang chủ FIFA đã có bài viết nhắc nhở đến 8 tân binh này: "8 đội bóng lần đầu giành quyền tham dự World Cup, chắc chắn họ cũng đang nuôi ước mơ là lọt vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, nếu muốn lịch sử xảy ra, họ sẽ phải làm việc rất chăm chỉ để biến những giấc mơ đó thành hiện thực".

8 đội tuyển lần đầu tham dự World Cup.

Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng E với nhà ĐKVĐ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam chính là bảng khó nhất giải đấu lần này. Trong khi đó, một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Philippines rơi vào bảng đấu dễ thở hơn cùng chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ.

Chiều ngày 18/7, Huỳnh Như và các đồng đội đã có buổi tập chuẩn bị cho giải đấu tại Auckland. Rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã có mặt để cổ vũ tinh thần thầy trò HLV Mai Đức Chung. Thay mặt toàn đội, tiền đạo Huỳnh Như gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên.

Các cầu thủ phải thích nghi với thời tiết lạnh giá tại New Zealand.

"Xin cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho đội tuyển nữ Việt Nam. Mặc dù thời tiết tại Auckland hiện tại rất lạnh nhưng tôi và đồng đội luôn cảm thấy ấm áp nhờ có sự yêu thương của mọi người. Đó sẽ là động lực để toàn đội thi đấu hết sức mình".

Trận ra quân ở World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam là cuộc đối đầu với ĐT Mỹ, diễn ra vào ngày 22/7. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu ĐT Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và ĐT Hà Lan ngày 1/8.

MỸ, HÀ LAN, BỒ ĐÀO NHA: HỌ ĐANG CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC CUỘC ĐỐI ĐẦU VỚI ĐT NỮ VIỆT NAM

 

Báu vật của ĐT nữ Việt Nam nhận 'tin sét đánh' trước World Cup 2023, vỡ mộng gia nhập CLB châu Âu?

Trước những thông tin cho rằng tiền đạo Thanh Nhã đang được một số CLB tại châu Âu liên hệ thì HLV trưởng của CLB Hà Nội 1 bất ngờ lên tiếng về thương vụ chuyển nhượng của ngôi sao ĐT nữ Việt Nam.