Thể thao

Em họ Văn Quyến ghi điểm với HLV Park, sẵn sàng chiếm suất đá chính của siêu tiền đạo ĐT Việt Nam

Em họ Văn Quyến ghi điểm với HLV Park, sẵn sàng chiếm suất đá chính của siêu tiền đạo ĐT Việt Nam

Ở buổi tập chiều 8/8, tiền đạo Hồ Tuấn Tài là người được giao nhiệm vụ trả lời phỏng vấn. Đây là lần thứ 2 "em họ Văn Quyến" được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở đợt tập trung tháng 12/2020, Tuấn Tài không thể hiện được nhiều do không may dính chấn thương.

Em họ Văn Quyến ghi điểm với HLV Park, sẵn sàng chiếm suất đá chính của chân sút số 1 ĐT Việt Nam
Đây mới là lần thứ 2 Tuấn Tài góp mặt ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Ở lần thứ 2 được trao cơ hội, tiền đạo người Nghệ An chia sẻ: "Sau lần đầu tập trung không may mắn bị chấn thương thì đợt này tôi đặt quyết tâm cao nhất, chuẩn bị sẵn sàng tinh thần và thể lực để có thể tập luyện cũng như thi đấu trong chặng đường sắp tới. Sắp tới, hy vọng may mắn sẽ đến với tôi trong quá trình tập luyện, không bị chấn thương để có thể thể hiện tốt khả năng cuả mình".

Ở đợt tập trung này, Tuấn Tài sẽ phải cạnh tranh với những tiền đạo hàng đầu như Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Toàn, Tuấn Hải. Tuấn Tài không phải là cái tên quá mới mẻ với NHM bóng đá Việt Nam, tuy nhiên anh chưa thực sự có duyên với ĐTQG sau kỳ SEA Games 2017 không thành công.

Em họ Văn Quyến ghi điểm với HLV Park, sẵn sàng chiếm suất đá chính của chân sút số 1 ĐT Việt Nam
Tiến Linh là chân sút số 1 của ĐT việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Lao Động.

"Những tiền đạo ở ĐT Việt Nam là những cầu thủ tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đã lên đến đây thì cơ hội chia đều có tất cả mọi người, ai có đủ quyết tâm và tự tin sẽ có thể giành suất đá chính", Tuấn Tài nói về cuộc cạnh tranh vị trí tại ĐT Việt Nam.

Một trong những điểm mạnh của Tuấn Tài là tốc độ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm tương đối đa dạng. Tuy nhiên, để có một suất thi đấu trong đội hình của HLV Park Hang-seo, em họ Văn Quyến cần phải nỗ lực rất nhiều.

Em họ Văn Quyến ghi điểm với HLV Park, sẵn sàng chiếm suất đá chính của chân sút số 1 ĐT Việt Nam
Tuấn Tài là một trong những cầu thủ được kỳ vọng tạo ra làn gió mới cho hàng công ĐT Việt Nam.

Hồ Tuấn Tài sinh năm 1995, cùng lứa Công Phượng. Anh cũng được biết đến nhiều khi là em họ tiền đạo nổi tiếng Phạm Văn Quyến. Tuấn Tài có xuất phát điểm tốt nhưng những pha bỏ lỡ ở SEA Games 2017 khiến U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng vẫn là ký ức buồn với tiền đạo này.

Tuấn Tài dần lấy lại được sự tự tin và trở thành một trong những tiền đạo nội hàng đầu V.League trong màu áo SLNA. Hiện anh đang thi đấu cho CLB TP. HCM. Ở lần thứ 2 được trao cơ hội, Tuấn Tài được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho hàng công của ĐT Việt Nam, nhất là khi HLV Park đang tìm kiếm những phương án khác để tiếp cận khung thành với các đối thủ mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HỒ TUẤN TÀI: VƯỢT QUA VẬN ĐEN, CẠNH TRANH SÒNG PHẲNG TRÊN HÀNG CÔNG VIỆT NAM

 

'Khắc tinh' của Đoàn Văn Hậu báo tin vui, ĐT Việt Nam chạm một tay vào chiến thắng trước Trung Quốc

(Techz.vn) ĐT Trung Quốc liên tiếp phải đón tin không vui ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp ở thềm vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam ít nhiều sẽ hưởng lợi từ điều này.