Thể thao

Du học sinh Việt tại Manila cảnh báo vấn đề an ninh tới đội tuyển Việt Nam

Du học sinh Việt tại Manila cảnh báo vấn đề an ninh tới đội tuyển Việt Nam

  • ‘Nhà vệ sinh’ tưởng đùa nhưng thật ở SEA Games 30
  • SEA Games 30: ‘Cây phong cách’ - đặc trưng riêng của lực lượng an ninh Philippines
  • Vết thương cầu thủ tố cáo chất lượng tồi tệ của sân cỏ nhân tạo SEA Games 30

SEA Games 30 đang diễn ra tại Philippines, ngoài cơ sở luyện tập, sinh hoạt và ăn uống thì an ninh cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Ngay từ những ngày đầu, có thể thấy an ninh Manila đã được siết chặt hơn 2 – 3 năm trước. Điều này giúp các VĐV, HLV và quan chức các đội tham dự đều hài lòng và cảm thấy an tâm hơn.

Cụ thể, lực lượng an ninh từ siêu thị, nhà hàng hay tiệm đổi tiền đều mang trên người vũ khí khá “nặng đô”. Đó là những khẩu súng lục trong bao da, AK, tiểu liên khoác vai... Cùng với đó là những bộ đồng phục cũng rất nhiều màu sắc từ trắng đến đen, với các ruy băng và huy hiệu kiểu cao bồi viễn Tây. Bất kỳ ai bước vào nhà thi đấu, siêu thị, ga tàu điện… đều phải cởi ba lô để kiểm tra…

Tuy nhiên, chẳng ai có thể chắc chắn 100% về tình hình an ninh tại đây. Mới đây, các du học sinh Việt tại Manila đã lên tiếng cảnh báo đội tuyển Việt Nam bằng một câu chuyện cảnh giác đáng chú ý.

Theo đó Mến Nguyễn – du học sinh người Việt tại Minila chia sẻ: “Chỉ mới tháng trước cô bạn người Đài Loan bị nhóm vũ trang có súng bắt cóc ở Alabang. Gia đình phải bỏ tiền chuộc 30.000 peso (gần 14 triệu đồng), tất nhiên mất hết giấy tờ, điện thoại, tiền bạc trong bóp.”

Các du học sinh Việt Nam ở Manila đều dặn nhau không ra ngoài một mình vào buổi tối. Nếu đi xa nên bắt Grab để có thể xác minh chứ tuyệt đối không bắt taxi đêm, nhất là ngồi ghế phụ ngang tài xế…

 

‘Nhà vệ sinh’ tưởng đùa nhưng thật ở SEA Games 30

(Techz.vn) Sau loạt phản ánh về việc chủ nhà Philippines chưa chuẩn bị kịp cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho SEA Game 30. Mới đây CĐM lại tiếp tục dậy sóng với phòng vệ sinh có hai bồn cầu tưởng thật như đùa tại mùa SEA Game này.