Thể thao

ĐT Việt Nam vừa trút được 'gánh nặng ngàn cân', HLV Park lại nhận tin dữ từ động thái mới của AFC

ĐT Việt Nam vừa trút được 'gánh nặng ngàn cân', HLV Park lại nhận tin dữ từ động thái mới của AFC

Theo kế hoạch của AFC, hôm nay (16/7) sẽ là hạn chót để 12 đội bóng tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chốt địa điểm thi đấu các trận "sân nhà". Dù gặp rất nhiều khó khăn về tình hình dịch bệnh nhưng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xin phép thành công các cơ quan có thẩm quyền về "cơ chế đặc biệt" để được thi đấu tại sân Mỹ Đình trong các trận sân nhà của ĐT Việt Nam. Nếu không nhờ cơ chế đặc biệt, thầy trò ông Park sẽ phải thi đấu trên sân trung lập ở nước ngoài với rất nhiều áp lực như thời gian di chuyển, khí hậu, quy định cách ly khi trở về và đặc biệt là khoản tiền lớn khi phải thuê sân tổ chức trận đấu.

ĐT Việt Nam vừa trút được 'gánh nặng ngàn cân', HLV Park Hang-seo lại nhận tin kém vui từ AFC
ĐT Việt Nam gỡ bỏ được áp lực lớn khi không phải thuê sân trung lập ở nước ngoài làm sân nhà. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ được chơi bóng tại SVĐ Mỹ Đình.

Trước đó, 3 quốc gia là Nhật Bản, Oman và Ả Rập Saudi không gặp bất cứ khó khăn gì và đã sớm chốt việc thi đấu trên sân nhà. Cả 3 quốc gia trên đều vừa đăng cai 4 vòng đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhật Bản thậm chí còn có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu thể thao trong bối cảnh dịch bệnh hơn bất cứ ai khi đang là nước đăng cai Olympic Tokyo.

Mới nhất, AFC đã xác nhận cả Australia và Trung Quốc đều sẽ được thi đấu trên sân nhà. Đây là nỗ lực rất lớn của lãnh đạo 2 đội tuyển để đảm bảo quyền lợi thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Như vậy, cả 6 đội bóng tại bảng B đều được thi đấu trên sân nhà. Trước đó, những lo ngại về vấn đề cách ly khi nhập cảnh 2 quốc gia này đã khiến họ phải tính đến phương án thuê sân trung lập.

ĐT Việt Nam vừa trút được 'gánh nặng ngàn cân', HLV Park Hang-seo lại nhận tin kém vui từ AFC
ĐT Trung Quốc cũng sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Bảng đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ Trung Quốc phải chuyển tới UAE vào tháng 6 vừa qua vì không thể tổ chức theo quy định. Đối với Australia, ngay cả các VĐV tham dự giải Australia Open cũng phải tuân thủ cách ly 14 ngày.

Trung Quốc từng dự định thi đấu trên lãnh thổ Macau, trong khi Australia có thể phải thuê sân của Hongkong. Dĩ nhiên nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ phần nào được hưởng lợi thế khi đối thủ không được đá trên sân nhà đúng nghĩa. Dù vậy, việc tất cả các đội bóng đều được đảm bảo quyền lợi như thông báo mới nhất của AFC sẽ giúp tính chuyên môn, sự hấp dẫn của vòng loại World Cup 2022 được đẩy lên.

ĐT Việt Nam vừa trút được 'gánh nặng ngàn cân', HLV Park Hang-seo lại nhận tin kém vui từ AFC
Việc tất cả các đội thi đều được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho đội chủ nhà và sự hấp dẫn của bảng đấu.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt tiếp đón các đội bóng trên sân nhà lần lượt là Australia (7/9), Nhật Bản (11/11), Saudi Arabia (16/11), Trung Quốc (1/2/2022) và Oman (24/3/2022).

Những lợi thế của ĐT Việt Nam khi được thi đấu trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022

 

Kết quả bóng đá hôm nay 17/07: 'Bến đỗ tin đồn' của Quang Hải hạ ĐKVĐ châu Âu, nước Anh dậy sóng

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá & tỷ số bóng đá hôm nay 16/7 và rạng sáng 17/7: "Bến đỗ tương lai" của Quang Hải so tài với ĐKVĐ cúp châu Âu - Villarreal. Các đội bóng Ngoại hạng Anh khởi động mùa giải mới.