Thể thao

ĐT Việt Nam sở hữu nhân tố định đoạt trận Chung kết AFF Cup 2022, Thái Lan sớm 'giương cờ trắng'?

ĐT Việt Nam sở hữu nhân tố định đoạt trận Chung kết AFF Cup 2022, Thái Lan sớm 'giương cờ trắng'?

ĐT Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình ở trận Chung kết AFF Cup 2022 sau khi Thái Lan đánh bại Malaysia trên sân nhà. Như vậy, sau 14 năm, Việt Nam và Thái Lan thêm một lần nữa đối đầu với nhau ở trận đấu cuối cùng của AFF Cup.

Tại AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam khi đó đã xuất sắc đánh bại đại kình địch để có lần đầu tiên lên ngôi vương ở giải đấu số một Đông Nam Á. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng những chiến binh sao vàng tái hiện khoảnh khắc này. Đặc biệt là khi 2 trận đấu sắp tới với Thái Lan sẽ là những giây phút cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ tạo nên trận Chung kết trong mơ ở AFF Cup 2022.

Nhận định về cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Thái Lan đang gặp nhiều bất lợi. Cựu HLV ĐT Việt Nam cho biết: "Những con người mà tuyển Việt Nam đang sở hữu hầu hết đang ở vào độ chín của sự nghiệp, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải đều là những tiền vệ hàng đầu Đông Nam Á. Ở phía trên có thêm sự xuất hiện của Tuấn Hải, người có lần đầu tiên dự AFF Cup.

Tiến Linh cũng đang có một giải đấu rất bùng nổ. Hai cánh của đội tuyển Việt Nam cũng được cải thiện so với AFF Cup 2020. Đoàn Văn Hậu trấn giữ hành lang bên phía cánh trái giỏi hơn so với Nguyễn Phong Hồng Duy của năm ngoái, còn Hồ Tấn Tài bên cánh phải, theo quan điểm của tôi hay hơn nhiều so với Vũ Văn Thanh, vốn cũng là hậu phải số một của đội tuyển năm ngoái.

ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế ở trận Chung kết sắp tới.

Ngược lại, Thái Lan thiếu vắng rất nhiều trụ cột ở AFF Cup 2022, đáng kể nhất dĩ nhiên là Chanathip Songkrasin và một số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài không về nước đợt này (Supachok Sarachat đang thi đấu tại Nhật, Supachai Chaided và Suphanat Mueanta đang tập huấn tại Anh).

Chưa hết, khác biệt về khí hậu có thể là rào cản tiếp theo dành cho Thái Lan trong trận chung kết với đội tuyển Việt Nam. Ở nước họ mùa này vẫn khá nóng, trong khi ở Hà Nội lúc này khá lạnh, nên trận chung kết lượt đi và lượt về với họ rất khác nhau".

Hai trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào các ngày 13 và 16/1. Thầy trò HLV Park Hang-seo với lợi thế sân nhà ở trận lượt đi sẽ buộc phải giành chiến thắng để tạo ra lợi thế trước chuyến làm khách trên đất Thái Lan.

VN Sports 11/1 | Chung kết trong mơ Việt Nam vs Thái Lan, chủ tịch LĐBĐ Indo thừa nhận VN vượt trội

 

ĐT Việt Nam chiếm lợi thế lớn ở Chung kết AFF Cup 2022, HLV Thái Lan có phản ứng gây bất ngờ

(Techz.vn) ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ tạo nên trận Chung kết trong mơ ở AFF Cup 2022 và thầy trò HLV Park Hang-seo đang chiếm lợi thế lớn so với đại diện của xứ chùa vàng.