Thể thao

ĐT Việt Nam sạch bóng ở đề cử của AFF Cup 2021, nạn nhân của Công Phượng bất ngờ được vinh danh

ĐT Việt Nam sạch bóng ở đề cử của AFF Cup 2021, nạn nhân của Công Phượng bất ngờ được vinh danh

Ở lượt trận đầu tiên của bảng B, AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để có được thắng lợi trước ĐT Lào nhờ hai bàn thắng của Công Phượng và Phan Văn Đức. Chiến thắng này sẽ hoàn hảo hơn nếu như Văn Thanh thực hiện thành công quả phạt đền trong hiệp 2. 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Park Hang-seo xếp thứ 2 bảng B sau lượt trận đầu tiên (kém Malaysia về số bàn thắng).

Sau khi 4 trận đấu đầu tiên của vòng bảng khép lại, BTC AFF Cup 2021 đã công bố danh sách 4 cầu thủ nằm trong đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên. Đáng chú ý, không có bất kỳ cái tên nào của ĐT Việt Nam được vinh danh. Theo đó, 4 ngôi sao nằm trong danh sách kể trên là Narubadin Weerawatnodom (Thái Lan), Ikhsan Fandi (Singapore), Akhyar Rashid (Malaysia) và Keo Oudone Souvannasangso của ĐT Lào.

Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên của AFF Cup 2021

Nếu như 3 cái tên đầu tiên không có quá nhiều bất ngờ bởi cả Narubadin Weerawatnodom, Ikhsan Fandi và Akhyar Rashid đều chơi ấn tượng và ghi những bàn thắng quan trọng trong chiến thắng của Thái Lan, Singapore và Malaysia thì thủ môn Keo Oudone Souvannasangso của ĐT Lào lại phải nhận 2 bàn thua trước ĐT Việt Nam.

Việc này đã khiến nhiều cổ động viên của ĐT Việt Nam cảm thấy rất bất ngờ và không hài lòng khi mà cả hai chân sút Công Phượng và Văn Đức đều đã lập công trước ĐT Lào trong ngày ra quân bằng hai bàn thắng đẹp mắt. Đặc biệt, Phan Văn Đức còn được Ban tổ chức bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Thế nhưng, anh vẫn không có tên trong danh sách đề cử này.

Thủ môn Keo Oudone có trận đấu khá ấn tượng

Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của thủ thành Keo Oudone Souvannasangso khi ngôi sao sinh năm 2000 của ĐT Lào thể hiện sự tự tin. Đặc biệt, tình huống đấng chú ý nhất của thủ môn này là pha cản phá cú sút phạt đền của Vũ Văn Thanh. Phút thứ 85, hậu vệ của HAGL tiếp tục thực hiện một cú vô lê đẹp mắt sau quả phạt góc của Quang Hải, tuy nhiên vẫn không thể xuyên thủng lưới của thủ môn người Lào.

ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi ở lượt trận thứ 2

Ở lượt trận thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi trong khi đó ĐT Lào sẽ phải chạm trán một đối thủ khó chịu khác là Malaysia. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Campuchia ở lượt đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, việc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng của Malaysia có thể là cơ hội tốt để Keo Oudone cùng các đồng đội giành điểm số đầu tiên ở AFF Cup 2021.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam dù có được chiến thắng ở trận ra quân nhưng vẫn bộc lộ nhiều vấn đề còn tồn đọng. HLV Park Hang-seo sẽ có 1 tuần để điều chỉnh trước khi bước vào trận "chung kết sớm" với Malaysia.

ĐT VIỆT NAM SAU TRẬN ĐẤU GẶP LÀO: ĐÂU LÀ NHỮNG ĐIỂM SÁNG? NGÔI SAO NÀO GÂY THẤT VỌNG?

 

Lo sợ ĐT Việt Nam, 'đại kình địch' của HLV Park tức tốc triệu tập 'siêu thủ môn' cho AFF Cup 2021

(Techz.vn) Ngay sau lượt trận đầu tiên của AFF Cup 2021, HLV Tan Cheng Hoe ĐT Malaysia đã có những động thái muốn bổ sung vào đội hình một thủ môn nhập tịch trước trận quyết đầu với ĐT Việt Nam.