Thể thao

ĐT Việt Nam 'rơi tự do' trên BXH FIFA với vị trí thấp nhất sau 4 năm, nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt?

ĐT Việt Nam 'rơi tự do' trên BXH FIFA với vị trí thấp nhất sau 4 năm, nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt?

ĐT Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian tương đối thảnh thơi khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất một trận giao hữu với ĐT Afghanistan vào đầu tháng 6. Chiến thắng trước đối thủ yếu hơn ở trận đấu giao hữu khiến ĐT Việt Nam chỉ được cộng thêm 3,46 điểm trên BXH.

Việc không thi đấu khiến cho ĐT Việt Nam có nguy cơ "rơi tự do" trên BXH bởi hầu hết các đội bóng đều sẽ có 3-4 trận đấu quốc tế ở giai đoạn FIFA Days trong tháng 6. Do đó, họ có rất nhiều cơ hội để gia tăng điểm số trong khi ĐT Việt Nam nằm ngoài cuộc chơi với chỉ 1 trận giao hữu với Afghanistan.

ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất một trận giao hữu với đối thủ yếu là Afghanistan trong tháng 6.

Không những vậy, các đội bóng có thứ hạng sát ĐT Việt Nam trên BXH FIFA đều sẽ thi đấu các giải chính thức như UEFA Nations League, vòng loại AFCON, vòng loại Asian Cup nên hệ số điểm trong các trận đấu của họ cao hơn hệ số trận giao hữu mà ĐT Việt Nam đã thi đấu.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam không cần thi đấu vòng loại Asian Cup 2023 do đã có vé vào thẳng VCK nhờ việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này khiến cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo giữ vị trí trong top 100 trên BXH FIFA càng mong manh hơn. 

Không nói đâu xa, Thái Lan với 2 chiến thắng liên tiếp trước Maldives và Sri Lanka ở vòng loại Asian Cup 2023 đã leo lên vị trí 107 Thế giới. Nếu đánh bại Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng, Voi chiến sẽ leo lên hạng 104, thứ hạng cao nhất của họ trong 21 năm qua đồng thời áp sát vị trí của ĐT Việt Nam. Palestine và Kyrgyzstan với những thắng lợi tại vòng loại Asian Cup 2023 đã đẩy ĐT Việt Nam xuống hạng 97 Thế giới.

Thái Lan chơi ấn tượng ở vòng loại Asian Cup 2023 và dần áp sát ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

Việc giữ được vị trí trong top 100 trên BXH FIFA vào thời điểm này là điều vô cùng quan trọng bởi lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2023 đang đến gần. Nếu không có được vị trí cao trên BXH FIFA, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể bị tụt xuống nhóm hạt giống số 3. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam có nguy cơ lớn rơi vào bảng đấu khó.

Kể từ tháng 4/2018, ĐT Việt Nam chưa từng nằm ngoài top 100 trên BXH FIFA. Vị trí cao nhất mà Những chiến binh sao vàng có được là thứ hạng 92 Thế giới vào tháng 8 năm 2021. Dự kiến, BXH FIFA tiếp theo sẽ được cập nhật vào ngày 23/6 sắp tới.

Vì sao đội tuyển BỈ xếp đầu BXH FIFA dù KHÔNG VÔ ĐỊCH?

 

Bị HLV Park gạch tên không thương tiếc, 'sao hết thời' ĐT Việt Nam tiết lộ lý do biến mất khỏi HAGL

(Techz.vn) Ở đợt hội quân gần nhất, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi gạch tên 2 đối tác ăn ý nhất của Công Phượng là Xuân Trường và Tuấn Anh. Mới đây, tiền vệ bị coi là "sao hết thời" của HAGL đã lên tiếng về sự vắng mặt bất thường của mình trong màu áo Đội tuyển Việt Nam.