Thể thao

ĐT Việt Nam nhận tin kém vui về Đặng Văn Lâm, HLV Park 'rối như tơ vò' trước ngày lên đường dự VLWC

ĐT Việt Nam nhận tin kém vui về Đặng Văn Lâm, HLV Park 'rối như tơ vò' trước ngày lên đường dự VLWC

Cách đây ít giờ, CLB Cerezo Osaka đã ra thông báo về việc thủ môn Đặng Văn Lâm được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Đây không phải là điều quá bất ngờ bởi HLV Park Hang-seo đã xác nhận Văn Lâm chắc chắn có suất và sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE.

ĐT Việt Nam nhận tin kém vui về Đặng Văn Lâm, HLV Park thêm đau đầu trước ngày lên đường dự VLWC
Cerezo Osaka thông báo Văn Lâm sẽ tập trung cùng ĐTVN từ ngày 31/5-15/6.

Trước đó, VFF đã liên hệ với Cerezo Osaka để Văn Lâm được sang UAE hội quân sớm hơn dự kiến. Cụ thể, nếu 2 thủ môn Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui không bị chấn thương hoặc treo giò, Văn Lâm có thể rời đội ngay sau ngày 26/5. Tuy nhiên với thông báo mới đây của đội bóng Nhật Bản, Đặng Văn Lâm sẽ chỉ có thể rời đội sau ngày 31/5. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của HLV Park Hang-seo cho vị trí thủ môn.

Dù không thể hội quân sớm, Văn Lâm vẫn tỏ ra vô cùng háo hức trước ngày trở lại đội tuyển: "Tôi rất vui khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Cảm xúc đó rất đặc biệt và tôi cảm nhận được trách nhiệm của mình. Việt Nam còn 3 trận đấu quan trọng và tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ".

ĐT Việt Nam nhận tin kém vui về Đặng Văn Lâm, HLV Park thêm đau đầu trước ngày lên đường dự VLWC
Ở đợt tập trung lần này, vị trí số 1 của Văn Lâm không còn được đảm bảo.

Văn Lâm là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam trong thời gian qua. Tuy nhiên việc thủ môn Việt Kiều đã không thi đấu trong gần nửa năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ của anh. Rất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ cân nhắc trao suất bắt chính cho cái tên khác mà ông cảm thấy an tâm hơn. Trong danh sách 37 cầu thủ được triệu tập trong nước, HLV Park Hang-seo có 4 thủ môn Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Văn Phong. Sẽ chỉ có 2 thủ thành được HLV Park điền tên vào danh sách 27 người lên đường sang UAE.

ĐT Việt Nam nhận tin kém vui về Đặng Văn Lâm, HLV Park thêm đau đầu trước ngày lên đường dự VLWC
Liệu HLV Park Hang-seo có để Văn Lâm bắt chính trong 3 trận đấu vô cùng quan trọng sắp tới?

Đặng Văn Lâm đã bắt chính trong cả 5 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup vào năm 2019. Sự phối hợp ăn ý với hàng thủ giúp cho anh mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Ở thời điểm hiện tại, chắc chắn Văn Lâm sẽ phải tăng tốc để sớm lấy lại phong độ. Nếu được thi đấu dù chỉ 1 trận cho Cerezo Osaka trước khi hội quân với ĐT Việt Nam, đó sẽ là tín hiệu tích cực mà thủ môn sinh năm 1993 gửi tới HLV Park.

Đặng Văn Lâm trổ tài cứu thua xuất sắc cho Cerezo Osaka trên sân tập

 

Ông Park triệu tập Đặng Văn Lâm, gạch tên 10 cầu thủ ĐT Việt Nam trước ngày lên đường tham dự VLWC

(Techz.vn) Từ danh sách 37 cầu thủ ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn 27 cái tên cùng Đặng Văn Lâm lên đường sàng UAE dự vòng loại World Cup.