Thể thao

ĐT Việt Nam nhận mục tiêu mới, HLV Park than khó vì 2 vấn đề nan giải trước thềm AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam nhận mục tiêu mới, HLV Park than khó vì 2 vấn đề nan giải trước thềm AFF Cup 2021

Lá thăm đầy may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu tại AFF Cup 2021 mà 3/4 đối thủ đã nằm chung bảng với thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu cách đây 3 năm. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Sự khác biệt duy nhất so với bảng đấu ở AFF Cup 2018 là Indonesia thế chỗ Myanmar.

ĐT Việt Nam nhận mục tiêu mới, HLV Park chỉ ra 2 'bài toán khó' cần giải quyết tại AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam sẽ gặp lại 3/4 đối thủ từng nằm chung bảng ở AFF Cup 2018.

Nhận định về bảng đấu của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: "Có thể thấy rằng, ngoại trừ Brunei và Timor Leste phải bốc thăm để thi đấu play-off, thì nhìn chung các đội tuyển của Đông Nam Á đều có trình độ tương đương nhau. Vậy nên, tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm cũng là bình thường.

Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với đội tuyển Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết".

ĐT Việt Nam nhận mục tiêu mới, HLV Park chỉ ra 2 'bài toán khó' cần giải quyết tại AFF Cup 2021
HLV Park Hang-seo thừa nhận đây là một bảng đấu khó.

Khác với các đội bóng còn lại tham dự AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam còn đang phải chinh chiến tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nơi mà những đối thủ của chúng ta có sức mạnh vượt trội so với mặt bằng chung của Đông Nam Á. Chính vì vậy, HLV Park cần phải có sự tính toán để đảm bảo lực lượng sao cho thi đấu tốt ở sân chơi châu lục nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh hay xa hơn là bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

"Nói chung mỗi giải đấu cũng đều có tính hai mặt cả. Hiện tại chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì rõ ràng chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá là mệt mỏi.

Thêm nữa là V.League hiện nay không thi đấu, nên việc tuyển chọn cầu thủ rõ ràng chúng ta cũng chỉ có thể lựa từ danh sách mà chúng ta đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup mà thôi. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác", HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn của VFF sau lễ bốc thăm.

ĐT Việt Nam nhận mục tiêu mới, HLV Park chỉ ra 2 'bài toán khó' cần giải quyết tại AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam vừa tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vừa đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

ĐT Việt Nam sẽ có 4 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11, trước khi tham dự AFF Cup 2021 diễn ra từ 5/12/2021 đến 1/1/2022. Trong trường hợp vào đến chung kết, ĐT Việt Nam gần như sẽ không có thời gian nghỉ ngơi bởi vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại vào ngày 27/1 với chuyến làm khách trước ĐT Australia, nhiều khả năng được tổ chức tại sân trung lập ở Tây Á.

ĐT Việt Nam đấu Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào tại AFF Cup 2020: Khó hay dễ?

 

Quyết vô địch AFF Cup, LĐBĐ Thái Lan chi tiền tấn thuyết phục 'hung thần' của ĐT Việt Nam trở lại

(Techz.vn) LĐBĐ Thái Lan đang rất muốn hoàn tất việc bổ nhiệm 1 HLV mới trong khi AFF Cup 2021 diễn ra, nhằm cạnh tranh ngôi vương với ĐT Việt Nam. Và HLV Kiatisak được coi là ứng cử viên số 1.