Thể thao

Bị ĐT Việt Nam bỏ xa, CĐV Thái Lan tìm cách tạo ra bước ngoặt lớn để đón HLV Kiatisak trở lại

Bị ĐT Việt Nam bỏ xa, CĐV Thái Lan tìm cách tạo ra bước ngoặt lớn để đón HLV Kiatisak trở lại

HLV Akira Nishino bị LĐBĐ Thái Lan sa thải sau khi không thể hoàn thành các mục tiêu ở SEA Games 2019 và vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên quyết định này không nhận được sự ủng hộ của phần lớn CĐV nước này. Họ cho rằng chính chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung mới là người phải chịu trách nhiệm và nổi lên làn sóng tẩy chay yêu cầu vị này từ chức.

ĐT Việt Nam ngày càng mạnh, CĐV Thái Lan tạo ra bước ngoặt lớn để đón HLV Kiatisak trở lại
Tờ Siam Sport đưa tin về sự phẫn nộ của NHM bóng đá Thái Lan.

Nhật báo nổi tiếng của Thái Lan, Siam Sport viết hôm 1/8: "NHM bóng đá Thái Lan không thể chịu được, chúng ta thất bại ở mọi đấu trường. 5 năm gần đây, bóng đá Thái Lan thay 4 HLV trưởng, tất cả đều thất bại.

Đã đến lúc người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về những kết quả không đáng có của bóng đá Thái Lan trong thời gian qua. Chúng tôi sẵn sàng diễu hành yêu cầu người đứng đầu từ chức, hãy mở ra một con đường cho những người yêu bóng đá và thực sự hiểu bóng đá Thái Lan.

Kể từ khi trở thành chủ tịch của FAT, bóng đá Thái Lan đã hoàn toàn thất bại với những sai sót trong cả việc hoạch định hệ thống phát triển đội tuyển quốc gia. Đặt mục tiêu quá mức và đưa các huấn luyện viên nước ngoài thành công ở cấp độ World Cup để nâng cấp một nền bóng đá. Nhưng họ đã không quay đầu nhìn vào tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan, họ ra sao? Bao gồm các quản lý mơ hồ".

ĐT Việt Nam ngày càng mạnh, CĐV Thái Lan tạo ra bước ngoặt lớn để đón HLV Kiatisak trở lại
Kiatisak nhận được sự ủng hộ từ NHM Thái Lan, còn chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung thì không.

Trong 5 năm nắm quyền tại FAT, chủ tịch Somyot đã sa thải 4 HLV. Một trong số đó chính là Kiatisak Senamuang, người đã giúp bóng đá Thái Lan thống trị Đông Nam Á và có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tuy nhiên việc đặt mục tiêu quá cao ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khiến ĐT Thái Lan nhận thất bại nặng nề, Kiatisak phải rời đi sau những mâu thuẫn với chính ông Somyot.

ĐT Việt Nam ngày càng mạnh, CĐV Thái Lan tạo ra bước ngoặt lớn để đón HLV Kiatisak trở lại
CĐV Thái Lan yêu cầu ông Somyot từ chức, điều đó sẽ mở đường cho HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt ĐTQG.

Bóng đá Thái Lan đang rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây, CĐV xứ chùa vàng đã yêu cầu chủ tịch Somyot từ chức như lời đã hứa trước đó: "Vì sự tiến bộ thực sự của bóng đá Thái Lan, nếu không thể giúp bóng đá thay đổi và tốt hơn. Tôi sẽ tự từ chức, nếu là chủ tịch không thể làm tốt được công việc của mình. Nếu làm không tốt nghỉ để người khác thay thế làm tốt hơn".

Sau HLV Kiatisak, lần lượt các HLV Milovan Rajevac, Sirisak Yodyardthai và Akira Nishino đã ngôi vào ghế nóng ở U23 và ĐTQG Thái Lan nhưng đều không thành công. NHM Thái Lan rất hy vọng một HLV nội có thể được bổ nhiệm trong thời gian tới, tuy nhiên có vẻ FAT vẫn đang nhắm đến một HLV nước ngoài.

Việt Nam - Thái Lan (0-3) Kiatisak đã đưa Miura và Công Vinh qua cơn "Ảo tưởng"

 

Mất niềm tin ở HLV nội, Thái Lan nhắm cựu HLV Barca để đối đầu với thầy Park và ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Theo nguồn tin của SMM Sport, ĐT Thái Lan có thể sắp đón cựu trợ lý Barcelona về thay thế HLV Nishino chứ không phải các HLV nội khác.