Thể thao

ĐT Việt Nam làm mưa làm gió ở VCK U20 châu Á, AFC choáng ngợp với khác biệt từ 'Quang Hải mới'

ĐT Việt Nam làm mưa làm gió ở VCK U20 châu Á, AFC choáng ngợp với khác biệt từ 'Quang Hải mới'

U20 Việt Nam đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng ở VCK U20 châu Á. Sau chiến thắng trước U20 Australia ở trận mở màn, đoàn quân do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã tiếp tục làm mưa làm gió khi đánh bại U20 Qatar nhờ những pha lập công của Quốc Việt và Văn Trường.

Đáng chú ý, bàn thắng của Văn Trường đến ở những phút cuối cùng của trận đấu và khoảnh khắc này đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khen ngơi. Trang chủ AFC viết: "Chiến thắng nghẹt thở ở phút cuối thắp lên hy vọng cho U20 Việt Nam".

Quốc Việt và Văn Trường ghi bàn cho U20 Việt Nam ở trận đấu với Qatar.

AFC cho rằng U20 Qatar là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp một nhưng họ đã không tận dụng được, trong đó phải kể tới những cú dứt điểm của Mubarak Shanan và Rashid Al Abdulla khiến thủ môn Cao Văn Bình phải trổ tài cản phá.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy một nền tảng thể lực đáng kinh ngạc khi thi đấu bền bỉ trên sân Istiqlol khiến AFC phải khen ngợi: "U20 Việt Nam tiếp tục chơi phòng ngự phản công và kế hoạch của họ suýt đã có hiệu quả ngay khi Văn Trường chuyền cho Văn Cường thoát xuống và dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn của U20 Qatar Amir Hassan cản phá thành công.

AFC ấn tượng với bàn thắng của Văn Trường.

Sự kiên trì của đội bóng Đông Nam Á đã được đền đáp trong giai đoạn cuối của hiệp một khi Nguyễn Văn Trường chuyền dài tuyệt vời cho Nguyễn Quốc Việt, người đã sau đó đánh bại hậu vệ đối phương theo kèm mình trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Hassan", AFC viết.

Nói về cú đánh đầu ngược của Văn Trường để ấn định chiến thắng với tỉ số 2-1 cho U20 Việt Nam, AFC nhận định: "Giữ điều tốt nhất cho phút cuối, U20 Việt Nam đã đáp trả với cú đánh đầu phút 90 của Văn Trường sau quả đá phạt của Đức Phú, ấn định chiến thắng gay cấn, giúp họ tiến sát tới tấm vé đi tiếp".

Ở lượt trận cuối cùng, Khuất Văn Khang và các đồng đội cần không thua U20 Iran để chắc suất đi tiếp. Trong khi đó, U20 Qatar đã chính thức bị loại sau 2 trận thua.

U20 VIỆT NAM XỨNG ĐÁNG LÀ TẬP THỂ THUỘC HÀNG NGŨ MẠNH NHẤT CHÂU Á LÚC NÀY

 

Kết quả bóng đá U20 châu Á hôm nay: ĐT Việt Nam nhận tin vui trước cơ hội tái lập kỳ tích lịch sử

Cập nhật kết quả bóng đá VCK U20 châu Á hôm nay 5/3: Jordan vs Hàn Quốc, Oman vs Tajikistan. ĐT Việt Nam nhận tin vui trước ngưỡng cửa lịch sử? - Bảng xếp hạng U20 châu Á 2023 mới nhất.