Thể thao

ĐT Việt Nam khiến AFC trầm trồ với khoảnh khắc thiên tài, pha solo ngoạn mục mở đường tới World Cup

ĐT Việt Nam khiến AFC trầm trồ với khoảnh khắc thiên tài, pha solo ngoạn mục mở đường tới World Cup

Nếu như ĐT Thái Lan ghi tới 11 bàn thắng vào lưới Iraq để giành vé dự World Cup 2021, ĐT Việt Nam chỉ cần đúng 1 bàn để hạ gục Lebanon. 3 hiệp đấu không có bàn thắng, 2 bàn xuất hiện trong hiệp cuối cùng của 2 lượt trận là những điều hiếm thấy trong Futsal. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chơi chặt chẽ và hòa 0-0 trước Lebanon ở trận lượt đi, kết quả hòa 1-1 ở trận lượt về đã giúp ĐT Việt Nam lần thứ 2 giành vé dự World Cup.

ĐT Việt Nam khiến AFC trầm trồ với khoảnh khắc thiên tài, pha solo dẫn đường tới World Cup
ĐT Việt Nam xuất sắc vượt qua Lebanon để có lần thứ 2 dự World Cup.

Sự xuất sắc của cả Hồ Văn Ý và thủ môn bên phía Lebanon chính là lý do dẫn đến việc mỗi đội chỉ có được 1 bàn thắng. Bình luận về trận lượt về, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) viết: "Trận lượt về có rất nhiều điểm tương đồng với trận lượt đi, nơi 2 đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi. Các chân sút đều đã tung ra nhiều cú dứt điểm. Nhưng màn trình diễn xuất sắc đến từ 2 thủ môn khiến mành lưới của cả Việt Nam và Lebanon đều được giữ nguyên cho đến hết hiệp một".

Ala Châu Đoàn Phát là cầu thủ khai thông thế bế tắc cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 37 của trận lượt về với một pha vê gầm giày điệu nghệ, vượt qua Ahmad Kheir El Dine - cầu thủ hay nhất bên phía Lebanon, trước khi xâu kim thủ môn đội bạn để ghi bàn thắng vàng.

ĐT Việt Nam khiến AFC trầm trồ với khoảnh khắc thiên tài, pha solo dẫn đường tới World Cup
Châu Đoàn Phát (4) là người hùng của ĐT Việt Nam với bàn thắng đẹp mắt.

Pha lập công này khiến AFC không khỏi ngỡ ngàng: "Trong thế trận bế tắc, Châu Đoàn Phát đã tạo nên sự khác biệt. Anh có một loạt động tác xử lý bóng đầy kỹ thuật để vượt qua Ahmad Kheir El Dine bên cánh trái trước khi khéo léo "xâu kim" thủ môn Hussein Hamdani".

Dù để đối thủ gỡ hòa chỉ sau 30 giây, thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn giữ được tinh thần chiến đấu, bảo vệ lợi thế với kết quả hòa có bàn thắng để giành vé dự World Cup nhờ luật bàn thắng sân khách.

"Lebanon nhanh chóng gỡ hòa nhờ chơi power-play (tấn công tổng lực với thủ môn dâng cao), nhưng Việt Nam đã chơi phòng ngự tốt trong những phút còn lại. Họ chơi áp sát đầy mạnh mẽ, khiến cho Lebanon không thể rảnh chân và giữ vững tỉ số 1-1 để giành tấm vé đến Futsal World Cup" - Trang chủ AFC viết.

ĐT Việt Nam khiến AFC trầm trồ với khoảnh khắc thiên tài, pha solo dẫn đường tới World Cup
24 đội bóng tranh tài tại VCK Futsal World Cup 2021.

ĐT Việt Nam là đại diện cuối cùng của châu Á giành vé tham dự World Cup 2021 tại Lithuania. Trước đó, Thái Lan vượt qua Iraq sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 11-2. ĐT Nhật Bản, Iran và Uzbekistan là 3 đội giành quyền tham dự World Cup mà không cần đá play-off.

VCK Futsal World Cup 2021 được tổ chức ở Lithuania có 24 đội, trong đó có 5 đội đến từ châu Á. Giải đấu diễn ra từ ngày 12/9 đến 3/10 tới.

Highlights | Lebanon - Việt Nam | CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ, XIN CHÀO WORLD CUP!!!!!!!

 

HLV trưởng tiết lộ chiến thuật giúp ĐT Việt Nam ghi bàn thắng vàng, giành vé dự VCK World Cup

(Techz.vn) Sau khi cùng ĐT Việt Nam giành tấm vé tham dự VCK Futsal World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang đã bật mí chiến thuật giúp các học trò vượt qua đối thủ Lebanon.