Thể thao

ĐT Việt Nam được 'trọng thưởng' sau kỳ tích trước Nhật Bản, thăng tiến mạnh mẽ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam được 'trọng thưởng' sau kỳ tích trước Nhật Bản, thăng tiến mạnh mẽ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam đến làm khách trên sân của Nhật Bản trong một trận đấu được dự đoán sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã cho thấy một tinh thần thi đấu vô cùng đáng khen.

Nhập cuộc với một thế trận chủ động lùi sâu trước sức ép tấn công của đội chủ nhà nhưng ĐT Việt Nam đã tạo ra cú sốc lớn khi ghi bàn mở tỉ số sau pha đánh đầu cận thành của Thanh Bình. Đáng tiếc là Hùng Dũng và các đồng đội chỉ giữ được lợi thế này trong hiệp 1.

Thanh Bình ghi bàn thắng quý như vàng cho ĐT Việt Nam.

Đội trưởng Yoshida là người gỡ hòa cho Nhật Bản ngay đầu hiệp 2 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Trong suốt quãng thời gian còn lại, ĐT Việt Nam đã chơi rất kiên cường để chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà. Kết thúc 90 phút, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã rời sân Saitama với 1 điểm quý giá.

Trận hòa đầy bất ngờ này giúp ĐT Việt Nam cân bằng kỷ lục giành 4 điểm của Thái Lan ở Vòng loại World Cup. VFF cũng lập tức thưởng nóng 1,5 tỷ đồng cho những chiến binh sao vàng sau thành tích đáng khích lệ này. Không những vậy, trận hòa trước ông lớn của châu Á cũng giúp ĐT Việt Nam nhận phần thưởng lớn từ FIFA.

VFF thưởng nóng 1,5 tỷ cho thầy trò HLV Park Hang-seo sau kỳ tích trước Nhật Bản.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 7,37 điểm sau kỳ tích trước Nhật Bản. Với số điểm này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ leo lên vị trí 96 Thế giới do các đội bóng xếp trên có thành tích không tốt. Trước đó, thất bại trên sân Mỹ Đình khi tiếp đón Oman đã khiến ĐT Việt Nam bị trừ tới hơn 10 điểm và tụt xuống vị trí 100 trên BXH FIFA.

Kết thúc Vòng loại World Cup 2022, dù không thể giành được tấm vé đi tiếp nhưng ĐT Việt Nam đã chạm tới nhiều cột mốc lịch sử. Thầy trò HLV Park Hang-seo là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng và cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (8 bàn) so với các đại diện khác của khu vực.

ĐT Việt Nam được cộng 7,37 điểm trên BXH FIFA.

Ngay sau trận đấu với Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã lên đường trở về nước. Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng chia tay các đồng đội để quay về hội quân với Cerezo Osaka. HLV Park Hang-seo sẽ lập tức bắt tay vào làm việc với các cầu thủ U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 đang đến gần.

Highlights Nhật Bản vs Việt Nam | Công Phượng - Thanh Bình tỏa sáng - ĐTVN làm nên lịch sử

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3: Sao trẻ ĐT Việt Nam lập kỷ lục tại Nhật Bản; VL World Cup có biến

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và rạng sáng 31/3: Sao trẻ Đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục tại Nhật Bản; Vòng loại World Cup 2022 đầy rẫy bất ngờ ở loạt trận cuối cùng.