Thể thao

ĐT Việt Nam được FIFA mở đường dự World Cup, HLV Park đưa ra tuyên bố khiến NHM bất ngờ

ĐT Việt Nam được FIFA mở đường dự World Cup, HLV Park đưa ra tuyên bố khiến NHM bất ngờ

ĐT Việt Nam gần như không còn cơ hội dự World Cup 2022 khi đã thua toàn bộ 6 trận ở vòng loại cuối cùng. Mặc dù vậy, cơ hội để tham dự giải đấu lớn nhất thế giới của ĐT Việt Nam trong những năm tới là vô cùng sáng sủa với những thay đổi của FIFA.

Ở World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Thế giới đã quyết định nâng số đội tham dự từ 32 lên 48 đội. Hơn thế nữa, Quyền Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn mới đây cho biết Chủ tịch FIFA Gianni Infantino rất muốn tổ chức World Cup 2 năm 1 lần để những quốc gia ở khu vực Đông Nam Á có thể dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

FIFA mở rộng cánh cửa tham dự World Cup cho ĐT Việt Nam

Thực tế, giành vé tham World Cup vẫn là nhiệm vụ vô cùng khó khăn song không phải không thể thực hiện được. Mới đây, HLV Park Hang-seo khẳng định một cách đanh thép rằng tương lai của bóng đá Việt Nam là phải đến được World Cup:

“Nếu coi cầu thủ là một gói sản phẩm mà muốn nó trở nên hoàn thiện, không thua kém chất lượng so với những gói sản phẩm ở các nền bóng đá khác thì cầu thủ phải được chăm sóc một cách bài bản, tử tế. World Cup không bao giờ là mục tiêu dễ dàng của bất kỳ đội bóng nào trên thế giới, mà phải chiến đấu để đoạt được mục tiêu đó. Chính vì vậy, hãy làm ngay những việc mà bấy lâu nay bóng đá Việt Nam chưa thực sự coi trọng.

Như phải xây dựng được một đội ngũ chuyên gia về các lĩnh vực, bao gồm dinh dưỡng, kỹ thuật, tâm lý, thể lực. Chúng ta không thể có được một đội tuyển quốc gia tốt nếu như công tác đào tạo trẻ không tốt. Hãy hỗ trợ đội tuyển bằng cách sử dụng nhiều hơn cầu thủ trẻ ở hệ thống bóng đá chuyên nghiệp trong nước.

HLV Park Hang-seo khẳng định tương lai bóng đá Việt Nam là phải được tham dự World Cup

Ngoài ra, chính phủ Việt Nam phải có sự chỉ đạo mạnh mẽ trong lộ trình giành vé tham dự World Cup của ĐT Việt Nam. Phía VFF cũng cần có kế hoạch dài hạn, xây dựng đội ngũ nhân sự. Phải có sự chuẩn bị thật tốt, thật nhanh, thật quyết liệt vì mục tiêu World Cup. Tương lai của bóng đá Việt Nam là phải đến được sân chơi World Cup. Phải thật sự sẵn sàng cho tương lai đó và phải hành động ngay từ lúc này".

Mục tiêu tham dự World Cup của ĐT Việt Nam đã tiến được một xa với việc có lần đầu tiên vòng loại thứ 3 trong năm 2021. Cột mốc này hứa hẹn sẽ mở ra tương lai sáng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai gần. Trong năm 2022, bóng đá Việt Nam tiếp tục có nhiều giải đấu rất quan trọng như SEA Games, VCK U23 châu Á và AFF Cup 2022.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 11/1 |VĂN THANH TỚI CLB HÀN QUỐC THI ĐẤU - MU THẮNG NHỌC - PIQUE VÀ EMERY CÃI NHAU

 

Vượt mặt Quang Hải, ngôi sao ĐT Việt Nam chốt tương lai tại CLB Hàn Quốc trước VL World Cup 2022?

(Techz.vn) Không phải Quang Hải hay Hoàng Đức, ngôi sao đầu tiên của ĐT Việt Nam chuẩn bị sang nước ngoài thi đấu trong năm 2022 là một cầu thủ HAGL. Điểm đến sẽ là Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo.