Thể thao

ĐT Việt Nam đối diện kịch bản tồi tệ ở VCK U20 châu Á, 'người hùng World Cup' lộ bí kíp chiến thắng

ĐT Việt Nam đối diện kịch bản tồi tệ ở VCK U20 châu Á, 'người hùng World Cup' lộ bí kíp chiến thắng

U20 Việt Nam đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng ở VCK U20 châu Á 2023 dù rơi vào một bảng đấu khó. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên khi phải chạm trán U20 Australia và U20 Qatar. Chỉ cần một trận hòa trước U20 Iran là U20 Việt Nam sẽ tiến vào Tứ kết với ngôi đầu bảng B.

U20 Việt Nam đang có thành tích toàn thắng ở VCK U20 châu Á 2023.

Trả lời phỏng vấn trước cuộc đối đầu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ đáng chú ý. Chiến lược gia sinh năm 1968 cho biết: "Tôi nghĩ rằng tâm trạng của các cầu thủ chúng tôi cũng giống nhau. Họ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc của các cầu thủ bởi hành trình của chúng tôi vẫn còn dài ở phía trước.

Chúng tôi phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm. Tôi biết Iran như thế nào và cũng hiểu mình là ai. Bạn có thể nhìn thấy đội U20 Việt Nam ở trận thứ nhất và trận thứ hai".

HLV Hoàng Anh Tuấn luôn tỏ ra thận trọng trước mỗi trận đấu.

Dù cánh cửa đi tiếp của U20 Việt Nam là vô cùng sáng sủa nhưng Khuất Văn Khang và các đồng đội hoàn toàn có thể bị loại nếu như thất bại trước Iran và Australia đánh bại Qatar. Chính vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra vô cùng thận trọng.

"Nếu chúng tôi thua, chúng tôi có thể sẽ mất tất cả. Chúng tôi chuẩn bị kỹ cho từng trận đấu. Chúng tôi bắt đầu chơi từ những giây phút đầu tiên của trận đấu và chỉ nghỉ khi tiếng còi cuối cùng vang lên. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ. Bạn có thể thấy, khi chúng tôi bắt đầu trận đấu từ những phút đầu tiên cho đến khi Qatar gỡ hoà 1-1 đều giống nhau cả".

Một trận thua trước Iran có thể khiến U20 Việt Nam trả giá đắt.

Khi được hỏi về bí quyết chiến thắng của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ trả lời ngắn gọn: "Đó là sự tôn trọng đối thủ, quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đó là tất cả!".

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 7/3. Cuộc đối đầu còn lại của bảng B giữa Australia và Qatar cũng diễn ra cùng giờ. Nếu giúp U20 Việt Nam tiến vào vòng Tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội rất lớn để lần thứ 2 giúp bóng đá Việt Nam dự VCK World Cup U20.

NHỮNG KỊCH BẢN ĐỂ U20 VIỆT NAM LỌT VÀO TỨ KẾT U20 CHÂU Á: VƯỢT QUA IRAN, GẶP INDONESIA Ở VÒNG TỚI

 

Kết quả bóng đá hôm nay: Đại kình địch của ĐT Việt Nam bị loại sớm; MU nguy cơ văng khỏi top 4 NHA

Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 6/3 và rạng sáng 7/3: VCK U20 châu Á 2023 - Đại kình địch của ĐT Việt Nam bị loại sớm; MU nguy cơ văng khỏi top 4 BXH Ngoại hạng Anh.