Thể thao

ĐT Việt Nam chìm sâu vào khủng hoảng, bầu Hiển bất ngờ lên tiếng về sai lầm của HLV Park Hang-seo

ĐT Việt Nam chìm sâu vào khủng hoảng, bầu Hiển bất ngờ lên tiếng về sai lầm của HLV Park Hang-seo

ĐT Việt Nam vừa để thua Trung Quốc với tỷ số sát nút 2-3 tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Sau 3 trận đấu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã toàn thua và đang xếp bét bảng B, cơ hội cạnh tranh 1 vị trí đủ khả năng dự World Cup gần như đã nằm ngoài tầm với của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam liên tục gây thất vọng, bầu Hiển bất ngờ lên tiếng về sai lầm của HLV Park Hang-seo
ĐT Việt Nam đã thua 4 trận liên tiếp dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tính cả vòng loại trước đó, trận thua Trung Quốc đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của ĐT Việt Nam, đây cũng là chuỗi thua dài nhất kể từ khi HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam. Trong 4 trận thua này, ĐT Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần - con số rất đáng báo động. Sau thất bại này, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích HLV Park Hang-seo vì quá bảo thủ. 

"Tôi luôn ủng hộ HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam một cách tối đa. Ai cũng vì màu cờ, sắc áo, hướng tới chiến thắng của đội tuyển. Nhưng ủng hộ không có nghĩa thấy sai mà không có phản biện. Bóng đá luôn thay đổi, nên chúng ta cũng cần làm mới mình.

Tôi quan sát và thấy HLV Park Hang-seo lười làm mới, hay nói đúng hơn là bảo thủ. Có thể do ít người đóng góp ý kiến, phản biện ông Park Hang-seo. Các trợ lý không đủ bản lĩnh góp ý, giúp ông thay đổi. Tôi rất ủng hộ HLV Park Hang-seo nhưng đã tới lúc chúng ta phải thay đổi, từ đội tuyển Việt Nam tới HLV Park Hang-seo. Thay đổi thì mới duy trì được thành công.

ĐT Việt Nam liên tục gây thất vọng, bầu Hiển bất ngờ lên tiếng về sai lầm của HLV Park Hang-seo
Bầu Hiển cho rằng đã đến lúc HLV Park Hang-seo cần mạnh dạn đưa ra sự thay đổi cho ĐT Việt Nam.

Bố trí con người, quyết định chiến thuật ra sao, ông Park có quyền to nhất và cần tôn trọng. Nhưng mấy trận gần nhất, dường như ông Park bí và sai lầm. Con người, đội hình của đội tuyển Việt Nam cũ quá, đối thủ dễ dàng đoán được. Chiến thuật và con người trong bóng đá cần linh hoạt, chứ không thể dập khuôn như một cỗ máy. Như thế thì chẳng còn gì bất ngờ, đối thủ quây đá, bắt bài là không còn đường.

Đành rằng, vào đến vòng này, đối thủ của tuyển Việt Nam đều mạnh và trên cơ. Nhưng càng đụng phải đối thủ như thế càng cần đổi mới, có sự linh hoạt trong chiến thuật, con người" - Bầu Hiển chia sẻ.

Thực tế trước khi bầu Hiển chính thức lên tiếng, không ít người cũng đã cho rằng sự bảo thủ của HLV Park Hang-seo đang khiến ĐT Việt Nam giậm chân tại chỗ. Chính vì HLV Park Hang-seo ngại thay đổi mà CLB Hà Nội cũng phải chịu không ít hệ lụy, khi các trụ cột lần lượt dính chấn thương nặng. Từ Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu cho đến trường hợp mới nhất là trung vệ Nguyễn Thành Chung.

ĐT Việt Nam liên tục gây thất vọng, bầu Hiển bất ngờ lên tiếng về sai lầm của HLV Park Hang-seo
Đình Trọng là một trong những "nạn nhân" của sự bảo thủ từ HLV Park.

ĐT Việt Nam là đại diện thứ 2 của Đông Nam Á từng giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak đã thua tới 8 trận và chỉ giành được 2 điểm. ĐT Việt Nam vẫn còn 7 trận đấu ở phía trước để tìm kiếm điểm số tại vòng loại lần này, tuy nhiên chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải nhìn vào những vấn đề và đưa ra sự thay đổi để giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển.

HIGHLIGHT TRUNG QUỐC - VIỆT NAM | TẤN TÀI - TIẾN LINH MỞ RA HY VỌNG, NHƯNG WU LEI QUÁ ĐẲNG CẤP

 

Lỡ hẹn với ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu có phản ứng đầy bất ngờ với đồng đội sau trận thua Trung Quốc

(Techz.vn) Không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này, phản ứng của Đoàn Văn Hậu trận thua ĐT Trung Quốc khiến NHM không khỏi bất ngờ.