Thể thao

ĐT Việt Nam bị FIFA làm khó, VFF lên kế hoạch 'không ai ngờ tới' với HLV ngoại tại VCK World Cup?

ĐT Việt Nam bị FIFA làm khó, VFF lên kế hoạch 'không ai ngờ tới' với HLV ngoại tại VCK World Cup?

Như đã đưa tin từ trước, HLV Mai Đức Chung sẽ không thể dẫn dắt ĐT Việt Nam tại VCK World Cup 2023 vì chưa có bằng Pro theo yêu cầu của FIFA. Trong trường hợp HLV Mai Đức Chung theo học để lấy bằng, thời gian cũng là không đủ. Như vậy, VFF chắc chắn sẽ phải tìm một HLV khác thay ông Mai Đức Chung tại World Cup.

ĐT Việt Nam bị FIFA làm khó, VFF lên kế hoạch 'chưa từng có' với tân HLV tại VCK World Cup?
HLV Mai Đức Chung chưa có bằng Pro của FIFA, điều kiện tiên quyết để dẫn dắt 1 đội bóng tại World Cup.

Dù vậy, VFF vẫn hoàn toàn có thể "lách luật" của FIFA để HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lớn nhất hành tinh vào tháng 7/2023, dưới một vai trò khác. Theo đó, VFF vẫn phải bổ nhiệm 1 HLV khác có bằng Pro của FIFA đứng tên trên danh nghĩa, trong khi HLV Mai Đức Chung sẽ được đăng ký dưới vai trò cố vấn hoặc giám đốc kỹ thuật.

ĐT Việt Nam bị FIFA làm khó, VFF lên kế hoạch 'chưa từng có' với tân HLV tại VCK World Cup?
VFF lên phương án bổ nhiệm 1 HLV khác đạt điều kiện của FIFA để giữ chức danh HLV trưởng ĐT Việt Nam tại VCK World Cup 2023.

Đây không phải là phương án quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tại V.League, CLB Nam Định chính là đội bóng thường xuyên có sự hoán đổi giữa 2 chức danh GĐKT và HLV trưởng trên giấy tờ, trong khi đó HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn luôn được ngầm hiểu là người trực tiếp chỉ đạo đội bóng trong tập luyện và thi đấu.

Bóng đá Việt Nam mới có 11 HLV có bằng Pro, là Phan Thanh Hùng, Hoàng Anh Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Đức Thắng,... Nhiều khả năng, Phan Thị Anh Đào sẽ trở thành HLV thứ 12 và HLV nữ đầu tiên có bằng Pro của FIFA.

ĐT Việt Nam bị FIFA làm khó, VFF lên kế hoạch 'chưa từng có' với tân HLV tại VCK World Cup?
Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ được đăng ký tại World Cup 2023 dưới vai trò GĐKT của ĐT nữ Việt Nam, thay vì HLV trưởng. Đây có thể coi là phương án hoàn hảo trong bối cảnh HLV Mai Đức Chung khó có thể kịp hoàn thành việc lấy bằng Pro khi ông đã lớn tuổi.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung cũng lên tiếng về việc xin không dẫn dắt ĐT Việt Nam ở VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, ông vẫn sẵn sàng tham dự giải với vai trò cố vấn trong trường hợp sức khỏe cho phép. VFF đã lên phương án dài hạn để thay thế HLV Mai Đức Chung trong tương lai bằng một HLV ngoại. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có ứng viên nào thực sự phù hợp.

Từ nay cho đến khi hết hợp đồng vào cuối năm 2022, HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ là HLV trưởng của ĐT Việt Nam tại các giải đấu như SEA Games hay ASIAD. Ông cũng sẽ hỗ trợ VFF tìm ra người kế nhiệm phù hợp trước khi chính thức rời ghế HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

Highlights Việt Nam vs Đài Loan | Căng thẳng phút cuối cùng - World Cup gọi tên ĐT Việt Nam

 

ĐT Việt Nam có 'vũ khí bí mật' mới, người thay thế HLV Park tiết lộ mục tiêu bất ngờ trước Thái Lan

(Techz.vn) Dù VFF chỉ cử lực lượng với thành phần chính là lứa U21 nhưng ":người thay thế" HLV Park Hang-seo vẫn tự tin đặt mục tiêu vô địch cho ĐT Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2022.