Thể thao

ĐT nữ Việt Nam vượt chỉ tiêu ở World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận vinh dự lớn từ FIFA

ĐT nữ Việt Nam vượt chỉ tiêu ở World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận vinh dự lớn từ FIFA

Ngày 27/7 vừa qua, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nhận thất bại thứ 2 ở World Cup 2023 khi để thua Bồ Đào Nha với tỉ số 0-2. Ở trận này, Huỳnh Như và các đồng đội đã gây bất ngờ khi dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, chiến thuật này đã phản tác dụng và ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận 2 bàn thua ở các phút thứ 6 và 21.

Dù rất nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn chịu thất bại trước Bồ Đào Nha.

Với 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha thì tuyển nữ Việt Nam đã chính thức hết cơ hội đi tiếp ở World Cup 2023. Trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Hà Lan sẽ mang tính danh dự với HLV Mai Đức Chung và các học trò. Mặc dù vậy, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào khi đã thi đấu vượt ngoài kỳ vọng của người hâm mộ. Việc chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận đã đấu là một thành tích đáng khích lệ.

Cũng bởi vậy, dù chính thức bị loại nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn nhận được những lời tán dương từ FIFA. Cụ thể, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới có viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng, nhưng các cầu thủ của họ có thể tự hào về những nỗ lực trong kì World Cup đầu tiên. Họ đã chiến đấu nỗ lực trước những đối thủ có trình độ cao và chứng tỏ rằng mình xứng đáng với vị trí ở đấu trường thế giới".

Huỳnh Như và các đồng đội nhận lời khen từ FIFA.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp ĐT nữ Hà Lan, mục tiêu của Huỳnh Như và các đồng đội sẽ là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2023. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Hà Lan cũng là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h ngày 1/8. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức sẽ lên đường về nước, kết thúc chuyến hành trình đáng nhớ tại World Cup 2023.

Tin nóng 28/7: Việt Nam sẽ đối đầu với Son Heung-min; Giải mã sự tức giận hiếm gặp của "bố Chung"

 

Tin nóng V.League 27/7: Trụ cột ĐT Việt Nam rực sáng; Bảng xếp hạng V.League có biến động lớn

Tin bóng đá V.League hôm nay 27/7: Trụ cột ĐT Việt Nam rực sáng; HLV của Viettel FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tiếng về VAR; Bảng xếp hạng V.League có thay đổi lớn.